fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบสาวหลอกทำงานต่างแดน ทำสูญหลายแสน

Featured Image
บก.ปคม. ตามรวบสาวแสบ หลอกทำงานต่างประเทศเสียหายหลายแสนบาท

กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันจับกุม นางอรอุมา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 360/2561 ลงวันที่ 27 ก.พ.2561 “ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่า สามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงิน หรือทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง” และหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 29/2558 ลงวันที่ 19 มี.ค.2558 คดีอาญาที่ 221/2557

 

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “หลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ โดยการหลอกลวงดังว่านั้น ได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์ และร่วมกันฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก ห้วงปี พ.ศ.2557 – 2559 มีกลุ่มบุคคลหลอกลวงประกาศจัดหางานผ่านสื่อสังคมออนไลน์ทางเฟซบุ๊ก ว่าสามารถนำผู้เสียหายไปทำงานที่ต่างประเทศได้ เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อ ทางผู้ต้องหาจะติดต่อกลับเพื่อให้ผู้เสียหายจ่ายค่าดำเนินการ รายละ 50,000 – 100,000 บาท และจากนั้นผู้ต้องหาจะหลบหนีไป กลุ่มผู้เสียหายจึงได้รวมตัวกันและแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บำเหน็จณรงค์ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนจนทราบว่า นางอรอุมา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหารายดังกล่าวหลบหนีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ จนกระทั่งวันที่ 10 เม.ย.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเข้าตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว พบตัวผู้ต้องสงสัยยืนอยู่บริเวณหน้าห้องพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและเข้าจับกุม จากนั้นนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube