fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สิ้น “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ศิลปินลูกทุ่งราชาเพลงแหล่วัย 79 ปี

Featured Image
สุดเศร้าสิ้น “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ศิลปินลูกทุ่งราชาเพลงแหล่วัย 79 ป่วยรักษารพ.

 

 

เฟซบุ๊ก “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ได้โพสต์ถึงการจากไปอย่างอาลัยของศิลปินแห่งชาติ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” โดยระบุข้อความไว้ว่า “คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณจากไปอย่างสงบที่รพ. เวลาโดยประมาณ 15:24 น. คุณพ่อเริ่มป่วยเข้ารพ. ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. ที่ผ่านมา ท่านอดทนและสู้มาก ตอนนี้จากพวกเราไปแล้ว แต่จะยังคงอยู่ในใจพวกเราตลอดไป” โดยได้มีคนในวงการศิลปินและชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเสียใจจำนวนมาก

 

 

สำหรับไวพจน์ เพชรสุพรรณ เกิดวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2485 เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนานของประเทศไทยและอยู่ในวงการมานานหลายสิบปีโดยสร้างผลงานเพลงออกมามากมายนับไม่ถ้วนจวบจนถึงปัจจุบันก็ยังคงผลิตผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ในจำนวนนั้นเป็นเพลงดังที่ฮิตติดหูมากมาย นอกจากนั้นก็ยังมีความเชี่ยวชาญด้านเพลงพื้นเมืองภาคกลางชนิดหาตัวจับได้ยาก และได้สร้างผลงานเพลงประเภทนี้ออกมามากกว่าศิลปินเพลงพื้นบ้านคนใด

 

 

ทั้งนี้ ไวพจน์ เพชรสุพรรณยังมีความสามารถด้านการแต่งเพลง และได้แต่งเพลงดังให้กับนักร้องหลายคน ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างราชินีลูกทุ่งคนที่ 2 คือ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ขึ้นมาประดับวงการเพลงเมืองไทยด้วย ได้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) เมื่อปี พ.ศ. 2540โดยวันนี้ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ที่โรงพยาบาลตากสิน เมื่อเวลาประมาณ 15.24 น. ในวันที่ 12 ม.ค. 65 ภายหลังจากเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 64 สิริอายุ 79 ปี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube