fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สาว 17 ยอมรับผิดขับรถชนคนตาย

Featured Image
เยาวชนอายุ 17 ปี ยอมรับผิด เหตุขับรถชนผู้ขับขี่ จยย. เสียชีวิต หากเป็นไปได้ ขอตายแทน -แม่พารับทราบข้อหา-ส่งฟ้องศาลวันนี้

 

เยาวชนอายุ 17 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาขับรถเก๋งยี่ห้อ ซีอาร์วีพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ในพื้นที่ สน.เตาปูน โดยหลังเกิดเหตุครอบครัวผู้ก่อเหตุใส่ซองร่วมงานศพ 2 หมื่น และเสนอเงิน 2 แสนให้จบคดี แต่ครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ยอมและร้องเรียนสื่อมวลชน

 

โดยเยาวชนอายุ 17 ปี เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษกับครอบครัวผู้ตาย ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะความประมาท ที่ทำให้มีผู้เดือดร้อนหลายคน รวมทั้งแม่ของตัวเอง ก็ต้องได้รับโทษด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าว ส่วนตัวไม่ต้องการให้เกิดขึ้น และหากย้อนเวลาได้ อยากเป็น อยากตายแทนผู้เสียชีวิต เนื่องจากอุบัติเหตุครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากความดื้อรั้น และความคึกคะนอง ที่รู้ว่าไม่สามารถขับรถได้ เนื่องจาก ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ อีกทั้ง ที่ผ่านมา แม่ก็ไม่อนุญาตให้ขับขี่รถยนต์เด็ดขาด จนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ แต่ก่อนเกิดเหตุ ตัวเองได้ใช้จังหวะที่คุณลุง ขับรถมาไว้ที่บ้านของคุณแม่ และไม่ได้นำรถกลับบ้าน จึงตัดสินใจขับรถคันดังกล่าว ไปรับเพื่อน เพื่อไปบางแสน จังหวัดชลบุรี ยอมรับว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุ ส่วนตัวมองไม่เห็นคู่กรณี และไม่ได้เหยียบเบรค แต่เหยียบคันเร่งแทน เนื่องจาก ขณะนั้นอยู่ในอารมณ์ตกใจ จนกระทั่งรถเกิดเฉี่ยวชน

 

ซึ่งหลังเกิดเหตุ ยืนยัน ไม่เห็นผู้บาดเจ็บ ทำให้เกิดอาการตกใจ และคุมสติไม่ได้ จึงโทรบอกลุง ก่อนที่จะทราบว่า มีผู้เสียชีวิต ในเวลาต่อมา เยาวชนรายนี้ยังบอกว่า หลังเกิดเหตุ ได้เดินทางไปร่วมงานศพ รวมถึงขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ต่อครอบครัวผู้ตาย

 

ด้าน มารดาผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า หากย้อนเวลาได้ ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ ยอมรับเสียใจกับเรื่องราวทั้งหมด ยืนยัน ที่ผ่านมา ได้นัดเจรจากับครอบครัวผู้เสียหาย เบื้องต้น ครอบครัวผู้เสียหายเรียกร้อง เงินจำนวน 5 ล้านบาท แต่ตัวเองตัดสินใจขอกลับไปทบทวน และกลับมาเจรจาในวันที่ 5 มกราคม 2565 แต่ก็ไม่สามารถสรุปเรื่องตัวเลขได้ เนื่องจาก ได้มอบหมายให้ทนายความ ไปเจรจาเพียงลำพัง หลังตัวเองต้องกักตัว เนื่องจาก มีภาวะเสี่ยงการติดเชื้อโควิด 19 ไม่สามารถไปเจรจาได้

 

 

ซึ่งการเจรจาครั้งนั้น ก็ไม่ได้ข้อยุติ โดยส่วนตัวได้ชี้แจง ตัวเลขเบื้องต้น รวมจำนวนทั้งสิ้น 1 ล้าน 7 แสนบาท ประกอบด้วย เงินสดจำนวน 2 แสนบาท / เงิน พ.ร.บ. 5 แสนบาท และเงินประกันภัย 1 ล้านบาท ซึ่งตัวเลขดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้ข้อยุติ ยืนยัน ยินดีจะนัดเจรจา และจะรับผิดชอบเต็มที่ แต่จะเป็นตัวเลขจำนวนเท่าใดไม่ขอเปิดเผย ขึ้นอยู่กับความยุติธรรมของทั้งสองฝ่าย หรือหากไม่สามารถตกลงกันได้ ก็จะให้ศาลนัดไกล่เกลี่ย เพราะการไกล่เกลี่ย แต่ละครั้ง จะมีคนเข้ามาเกี่ยวข้องจำนวนมาก

 

ส่วนเรื่องรถยนต์ ทราบดีว่า ผู้ก่อเหตุ ไม่มีสิทธิ์ขับรถ ความผิดส่วนนี้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล เพราะในอดีต ไม่อนุญาตให้ ผู้ก่อเหตุขับรถ และไม่เคยเห็นผู้ก่อเหตุขับรถ อีกทั้งวันเกิดเหตุ ก็ไม่พบแฮลกอฮอล์ ในร่างกายผู้ขับขี่ แต่ยอมรับ เรื่องไม่มีใบขับขี่ เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนสน.เตาปูน ได้นัดหมาย ให้ผู้ก่อเหตุ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ โดยวันนี้ได้นำตัว ผู้ก่อเหตุ มาส่งฟ้องศาลเยาวชน และครอบครัวกลาง เพื่อเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube