fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“เดิน หยุด ขัง” สาดสีแดงใส่รั้วศาล หลังไม่ให้ประกัน 4 แกนนำ

Featured Image
“เดิน หยุด ขัง” ปชช.เดือดดาล สาดสีแดงทั่วประตูศาลอาญา หลังยกคำร้องประกัน 4 แกนนำ

วันนี้ (24 ธ.ค.64) เวลา 13.30 น. ที่ผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้าและกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมได้รวมตัวทำกิจกรรมใส่หน้ากาก เดิน หยุด ขัง รอรับเพื่อนกลับบ้าน บริเวณหน้าศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เนื่องในวันนี้ศาลมีนัดอ่านคำสั่งขอปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำกลุ่มราษฎร ได้แก่นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ นายอานนท์ นำภา นายภานุพงศ์ หรือไมค์ จาดนอก และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน

ซึ่งผู้ชุมนุมได้นัดรวมตัวที่ mrt พหลโยธิน ก่อนจะเคลื่อนพลเมื่อเวลา 12.00 น. มายังศาลอาญา โดยก่อนหน้านี้แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้มีการประกาศผ่านเฟซบุ๊กเพจว่า “ภายใต้หน้ากากนี้มีอุดมการณ์ และอุดมการณ์ไม่มีวันตาย ” โดยการในการชุมนุมครั้งนี้คาดว่ามีผู้ร่วมชุมนุม ประมาณ 100 คน มีการจัด ฟรีไมค์ร่วมขึ้นปราศรัยของผู้ชุมนุม การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และมีการเขียนข้อความบนท้องถนนและบริเวณรั้วศาลอาญา นอกจากนี้ยังมีการสวมหน้ากากจากภาพยนตร์ V for vendetta และ squid game เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากสน.พหลโยธิน ตำรวจศาล และควบคุมฝูงชน ได้ตรึงกำลังอยู่รอบบริเวณศาลและปิดประตูทางเข้าออกตั้งแต่ประตูที่ 7 ถึงประตูที่9 ทั้งนี้ เวลาประมาณ 14.30 น. ศาลอาญาได้มีคำพิพากษายกคำร้องปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำทั้ง 4 สร้างความไม่พอใจต่อกลุ่มผู้ที่ชุมนุมอยู่บริเวณหน้าศาลอาญา ต่อมาผู้ชุมนุมได้มีการประกาศยุติการชุมนุมลงในเวลา 15.30น. โดยภายหลังการประกาศยุติการชุมนุม กลุ่มผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งของและสาดสีแดงทั่วบริเวณประตูศาลอาญาประตูที่ 8

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube