fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุวรรณภูมิ” ไม่แออัดต่างชาติเข้าไทยพุ่ง

Featured Image
ปลัดกระทรวงคมนาคม ยืนยัน กระบวนการเข้าประเทศไร้ปัญหา สุวรรณภูมิไม่แออัด คาด กลางเดือนตัวเลขนักท่องเที่ยวขึ้นอีก

 

นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันแรกของการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ พบว่า ในจุดที่คาดว่าจะเกิดความแออัดของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงพร้อมกัน คือจุดตรวจเอกสาร Thailand Pass ในวันนี้ถือว่าสามารถดำเนินการได้อย่างสะดวก และค่อนข้างรวดเร็วโดยแต่ละคนจะใช้เวลาอยู่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ไม่เกินครึ่งนาที และจากจำนวนผู้โดยสาร 322 คนเดินทางจริงจากประเทศสิงคโปร์ใช้เวลา ไม่เกิน 20 นาทีสามารถผ่านจุดตรวจได้ทั้งหมด

 

ก่อนเข้ากระบวนการตรวจคนเข้าเมือง รับกระเป๋า และออกจากสนามบินได้ทันที่ สำหรับผู้โดยสาร กลุ่มที่ 1 ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์แล้วหรือ ได้รับวัคซีนยังไม่ครบตามเกณฑ์แต่มีผลตรวจ RT-PCR ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

 

และสำหรับผู้โดยสารกลุ่มที่ 2 ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับวัคซีนแล้วแต่ยังไม่ครบตามเกณฑ์และไม่มีผลตรวจ RT-PCR วันนี้ได้รับแจ้ง มีจำนวน 11 คน จากผู้โดยสารจำนวน 16,868 คน ใน 96 เที่ยวบิน มั่นใจว่า สามารถคัดกรองและเข้ากระบวนการควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศได้ไม่มีปัญหา

 

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของการเปิดประเทศเต็มรูปแบบในวันนี้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถือว่าผ่านไปด้วยดีและคาดว่าในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม หลังจากนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในกระบวนการเข้าประเทศแล้ว เชื่อว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารเดินทางเข้าประเทศมากขึ้น และการบริหารจัดการจะสามารถทำได้ดีขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube