fbpx
Home
|
ข่าว

วิปรัฐบาล ขู่เปิดชื่อส.ส.ขาดประชุมบ่อยเตือนระวังสอบตก

Featured Image
วิปรัฐบาล ขู่เปิดชื่อส.ส.ขาดประชุมบ่อย เตือนระวังสอบตก ย้ำองค์ประชุม เป็นเรื่องของทุกฝ่าย จี้ฝ่ายค้านอย่าเล่นเกมการเมืองมากเกินไป

 

 

 

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงปัญหาสภาล่ม องค์ประชุมไม่ครบสองสัปดาห์ติดต่อกันว่า ได้เสนอให้ คณะรัฐมนตรี พูดคุยกันในพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อช่วยวิปรัฐบาลในการควบคุมเสียง และถ้ามีความจำเป็นต้องเปิดชื่อผู้ที่ไม่เข้าร่วมประชุมหลายครั้ง เพราะขณะนี้ที่ฝ่ายตรวจสอบกำลังขอรายชื่อไป ในขณะที่ประชาชนกำลังจับตา

 

 

จึงขอเตือน เพื่อน ส.ส. ให้ระวัง ถ้าขาดประชุมโดยไม่มีเหตุผลอาจมีปัญหาเรื่องจริยธรรม ฝ่ายตรงข้ามนำไปโจมตีในช่วงหาเสียงเลือกตั้งได้ ดังเช่นกรณี มี ส.ส.นอนหลับในสภา ก็เคยสอบตกมาแล้ว

 

 

ขณะเดียวกัน นายชินวรณ์ ย้ำว่าเรื่ององค์ประชุม เป็นเรื่องของทุกฝ่าย และเรียกร้องฝ่ายค้าน อย่าเล่นเกมการเมืองเพราะช่วงท้ายไม่มีผล การยุบสภาเป็นเรื่อง ของนายกรัฐมนตรีตัดสินใจ ถ้าเล่นการเมืองมากไป กระแสจะถูกจับตา และสะท้อนไปยังฝ่ายค้านเอง พร้อมขอให้ร่วมมือ ทำให้เกิดความเชื่อมั่นประชาธิปไตยในระบอบรัฐสภา

 

 

ส่วนการประชุมสภาฯ วันพรุ่งนี้ มองว่า ไม่น่าจะมีปัญหา เนื่องจากช่วงเช้าเป็นการประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องปลดล็อกท้องถิ่น ด้วยการขานรายชื่อ ซึ่งจะเป็นการเปิดเผยชัดเจนว่าใครไม่มา จากนั้นช่วงบ่าย จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่าง พ.ร.บ. การเข้าชื่อถอดถอน สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น ที่พิจารณามา4 สัปดาห์แล้ว ซึ่งผ่านมาตรา9/1 ไปได้ วิปฝ่ายค้านบอกว่า พร้อมร่วมมือดำเนินการต่อ จากนั้นจะเป็นคิวของ ร่างพ.ร.บ. การขนส่งทางราง และร่างพ.ร.บ. กัญชา กัญชง

 

 

ด้านนายอรรถกร ศิริลัทธยากรกรรมการและเลขานุการวิปรัฐบาล เรียกร้อง ส.ส. ทำหน้าที่ร่วมประชุมสภาฯ ส่วนวิปรัฐบาล จะมีมาตรการหรือกฎเหล็ก มาควบคุมหรือไม่นั้นนายอรรถกร ขอให้มอง2 มุม คือมุมหนึ่ง ส.ส. อยากทำพื้นที่ เพื่อหวังกลับเข้าสภาฯ อีกครั้ง แต่อีกมุมประชาชนมองเรื่องการทำหน้าที่ในฐานะส.ส.อยู่ จึงเป็นเหรียญ 2 ด้าน ดังนั้นอยากให้เพื่อน ส.ส.ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในเวลาที่เหลืออีกไม่เยอะ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube