fbpx
Home
|
อาชญากรรม

นักโทษกระบี่ก่อจลาจล! พบติดโควิดในคุกอื้อ

Featured Image
นักโทษกระบี่รวมตัวก่อจลาจล เรียกร้องนำคนป่วยโควิดรักษาตัวนอกเรือนจำ หลังติดเชื้อกว่า 300 คน

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา (16 ธ.ค. 64) เวลาประมาณ 21.00 น. เกิดเหตุนักโทษชาย ที่เรือนจำจ.กระบี่ รวมตัวก่อจลาจลทำลายข้าวของในเรือนนอนและทำลายห้องฝึกอาชีพ เนื่องจากไม่พอใจที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดจนมีผู้ป่วยเป็นจำนวนมากถึง 300 คน จากจำนวนนักโทษทั้งหมด 2,159 คน จึงรวมตัวเรียกร้องให้แยกผู้ป่วยเหล่านั้นออกไปรักษาที่โรงพยาบาลจนกลายเป็นการก่อจลาจลในที่สุด ต่อมา พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จ.กระบี่ เดินทางมาบัญชาการสถานการณ์ พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ บัวทอง นอภ.เมืองกระบี่ นายจรูญ นาคแก้ว ผบ.เรือนจำ จ.กระบี่ สั่งระดมกำลังชุด คฝ.ภ.จ.กระบี่ 1 กองร้อย ร่วมกับกำลัง อส. และ จนท.ราชทัณฑ์ รวมกว่า 200 นาย มาปิดล้อมพื้นที่รอบเรือนจำไว้ทั้งหมด

 

 

โดยกลุ่มนักโทษที่ก่อจลาจล เข้าไปเอาอาวุธมีด และเครื่องมือช่าง มาใช้เป็นอาวุธ ทำให้ทาง จนท.ต้องใช้วิธีเจรจา แต่ยังไม่เป็นผล ขณะที่มีนักโทษบางส่วน พยายามจะปีนกำแพงเรือนจำ รวมถึงพยายามที่จะพังรั้วเข้าไปฝั่งของผู้ต้องขังหญิง เจ้าหน้าที่จึงหารือให้เคลื่อนย้ายผู้ต้องขังหญิง จำนวน 300 คน ออกจากเรือนจำเพื่อความปลอดภัย โดยย้ายไปคุมขังชั่วคราวที่เรือนจำชั่วคราว ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ต้องใช้ปืนยิงกระสุนยางเพื่อสกัดกลุ่มนักโทษไว้ เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บจากกระสุนยาง 3 ราย

 

อย่างไรก็ตาม นายพุฒิพงษ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าฯจ.กระบี่ ได้ไปติดตามสถานการณ์และเจรจากับผู้ต้องขังแล้ว โดยนำตัวผู้ต้องขังที่ป่วยโควิดอาการรุนแรงจำนวน 14 คน แยกออกไปรักษาตัวที่รพ.กระบี่ ขณะที่นักโทษบางส่วนยังไม่พอใจ มีการขว้างปาสิ่งของเป็นระยะ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube