fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยินดีUNAIDSมอบไทยเจ้าภาพประชุม “เชียงราย”

Featured Image
“อนุทิน” ยินดี “UNAIDS” มอบไทย เจ้าภาพประชุมครั้งที่ 51 วาง “เชียงราย” เป็นพื้นที่จัดงาน ล่าสุดติด #ใครๆ ก็อยากมาเมืองไทย

 

ที่นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ณ สำนักงานใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) 24 มิถุนายน 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการโรคเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS Programme Coordinating Board: PCB) ปี 2565 ซึ่งประเทศไทยเป็นประธาน

 

โดยในวันนี้ ที่ประชุม รับรองให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 51 ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งที่ประชุมเห็นตรงกันว่า การประชุมที่ประเทศไทย จะช่วยให้นานาชาติได้เรียนรู้ความสำเร็จของไทย

 

ในเรื่องของการดำเนินการระบบหลักประกันสุขภาพ ไปจนถึงประสิทธิภาพการป้องกันโรคเอดส์ และป้องกัน การติดเชื้อ HIV ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับโลก ทั้งนี้ ในที่ประชุม มีหลายหน่วยงาน ด้านสุขภาพแสดงตัวกล่าวสนับสนุนไทย

 

นายอนุทิน กล่าวภายหลังพิธีการเสร็จสิ้น ว่า รู้สึกยินดีที่นานาชาติ เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย และต้องการมาศึกษาระบบสุขภาพของเรา แน่นอนว่า เราพร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ และข้อมูลทั้งหมด แก่ทุกชาติ เมื่อที่ประชุม เลือกเรา เราขอยืนยันว่า เรามีความพร้อม ที่จะจัดงานอันยิ่งใหญ่นี้ ด้วยระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่ดีเยี่ยม ไปจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

 

โดยจะแสดงให้โลกเห็นถึงความสามารถที่ไม่เป็นรองใคร ในการจัดการกับปัญหาโรคเอดส์ ทั้งการป้องกัน และรักษาโรค แก่ผู้ติดเชื้ออย่างเท่าเทียม ทั่วถึง ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของทั้งรัฐบาล และองค์กรเอกชนไปจนถึงภาคประชาชน

 

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าการประชุม UNAIDS PCB ครั้งที่ 51 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศไทย จะเป็นก้าวสำคัญในการยุติปัญหาโรคเอดส์ภายในปี 2573 ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กส่วนตัวของนายอนุทิน ปรากฏข้อความว่า ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพการประชุมคณะกรรมการบริหารด้านการบริหารสถานการณ์โรคเอดส์ของสหประชาชาติหรือ UNAIDS PROGRAMME COORDINATING BOARD ครั้งที่ 51 ในเดือนธันวาคมนี้ เบื้องต้นจะเสนอให้จัดที่เชียงราย #ใครๆ ก็อยากมาเมืองไทย #เปิดประเทศไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube