fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปะทะสนั่นมวลชนและจนท.ก่อนสลายตัว

Featured Image

ปะทะสนั่น! มวลขว้างปาสีและเริ่มยิงจรวดขวดน้ำใส่ จนท. แยกนางเลิ้ง ขณะ จนท. ฉีดน้ำ ตอบโต้

ปูน ทะลุฟ้า กล่าวก่อนการเคลื่อนขบวน ที่บริเวณแยกยมราช ฝั่งถนนพิษณุโลก ว่า กิจกรรมในวันนี้ เพื่อย้ำถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อ และวันนี้มีการเพิ่มข้อเรียกร้องคือ ปฏิรูปตุลาการ คืนสิทธิการประกันตัว เพราะมองว่าหากยังไม่ตัดสินว่ากระทำความผิดให้ถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ไว้ก่อน และเห็นว่าการนำแกนนำไปขังยังไม่มีการกระทำความผิด

ส่วนการใช้สัญลักษณ์สีแดงคือการแทนด้วยประชาชนที่ล้มตายจากสถานการณ์โควิด ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลจึงนำมาเป็นตัวแทนเพื่อตอกย้ำการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลชุดนี้ และกิจกรรมคือการเดินไปยังทำเนียบ จากนั้นจะมีการยิงจรวดขวดน้ำที่เป็นไฮไลท์ ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ครั้งใหม่ ที่สื่อถึงการพุ่งเล็งเป้าของประชาชนไปรัฐบาลพลเอกประยุทธ์

ทั้งนี้เชื่อว่า การชุมนุมโดยสันติวิธี ปราศจากอาวุธสามารถกระทำได้ และต่อให้พลเอกประยุทธ์ ยังไม่ออก ก็ยืนยันว่าจะเดินหน้าขับไล่อย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อมาถึงบริเวณแยกนางเลิ้งในเวลา 17.19 น. มวลชนได้เริ่มมีการขว้างปาสีและเริ่มยิงจรวดขวดน้ำที่เตรียมมาไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ที่ได้มีการกั้นพื้นที่โดยใช้รั้วเหล็กและลวดหนามหีบเพลงกั้นพื้นที่ไว้บริเวณแยกนางเลิ้ง

จากนั้นเวลา 17.25 น. เจ้าหน้าที่ได้เริ่มฉีดน้ำครั้งที่ 1 จากนั้นไม่นานกลุ่มมวลชนก็เริ่มจุดระเบิดและพลุอย่างต่อเนื่อง และในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ก็ได้ฉีด น้ำผสมแก๊สน้ำตามายังกลุ่มมวลชน อีกครั้ง และฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาอยู่ เป็นระยะๆ

จากนั้นเวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ได้เข้ามาในพื้นที่โดยมาจากทางแยกเทวกรรม ทำให้มวลชนสลายตัวไปเพื่อสกัดกลุ่มมวลชนโดยได้มีการตรวจค้นมวลชนที่ทำกิจกรรมหากพบมีวัตถุอันตราย ก็จะมีการจับกุมตัวไป หลังจากนั้นกลุ่มเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนก็ได้มีการเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อให้การจราจรกับมาเป็นปกติ และเจ้าหน้าที่ควบฝูงชนก็ได้เข้าประจำการบริเวณแยกยมราชและแยกอุรุพงษ์เพื่อคัดกรองคนเข้าออก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube