fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น.เตือน”ปชช.-สื่อ”ระวังอันตรายหลังม็อบใช้ความรุนแรง

Featured Image
บช.น.เตือน”ปชช.-สื่อ”ระวังอันตรายหลังม็อบมักใช้ความรุนแรง – ขณะ ก.ค.เดือนเดียว 205 คดี ผู้ต้องหา 767 คน

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงว่าวันนี้ (15ก.ย.) มีการนัดรวมตัวกันของกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณสามแยกดินแดงและวันพรุ่งนี้ ( 16 ก.ย.) เวลา 15.00 น. กลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นัดรวมกันบริเวณทางเดินสกายวอร์คแยกปทุมวัน 15.00 ( พรุ่งนี้) โดยย้ำว่าการชุมนุมทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคมีความผิดตามกฎหมาย ขณะเดียวกันทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)มีการจัดกำลังไปดูแลความเรียบร้อย

ส่วนการชุมนุมของทะลุแก๊สเมื่อวานนี้ ( 14 ก.ย.) บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงพบว่า มีการละเมิดกฎหมายหลายอย่าง โดยเฉพาะการขว้างปาสิ่งของ ยิงหนังสติ๊ก ปาระเบิดขวด ระเบิดแสวงเครื่องใส่เจ้าหน้าที่และมีการทุบทำลายสิ่งของต่างๆ ของทางราชการเสียหาย และมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมากจากการใช้ตะปูเรือใบวางบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต แยกดินแดง ถนนประชาสงเคราะห์ และถนนมุ่งหน้าไปทางแยกพระราม 9 ทำให้ประชาชนได้รับอันตรายและรถยนต์เสียหายจำนวนมาก ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดทั้งทางแพ่งและอาญา ผู้เสียหายสามารถแจ้งความร้องทุกข์คดีอาญาได้ ส่วนความเสียหายทางแพ่งจะมีการติดตามและเรียกร้องจากผู้กระทำผิดต่อไป

รอง ผบช.น.กล่าวว่าช่วงนี้กลุ่มผู้ชุมนุมมักใช้ความรุนแรงกับประชาชนและสื่อมวลชน จึงขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของตำรวจ ติดเครื่องหมายแสดงตัวโดยเฉพาะปลอกแขนและบัตรสื่อมวลชน เพื่อความสะดวกในการตรวจสอบ และย้ำว่าตำรวจจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้นในการบังคับใช้กฎหมาย กับการรักษาความสงบเรียบร้อยต้องกำจัดความเดือดร้อนของประชาชนให้หมดไป พร้อมยอมรับว่า การบังคับใช้กฎหมายบางครั้งสามารถใช้ได้ในทันทีอาจเกิดปัจจัยแทรกซ้อน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เช่น ผู้ชุมนุมได้บุกเข้าไปใช้ที่พักอาศัยเป็นที่หลบซ่อนตัว อาจทำให้ประชาชนเป็นอันตรายได้

สำหรับการดำเนินคดี ช่วงเดือน ก.ค.มีการดำเนินคดีแล้ว 205 คดี ผู้ต้องหา 767 คน จับกุมได้แล้ว 522 คน ส่วนภาพตั้งแต่ ก.ค.63 จนถึงปัจจุบัน ดำเนินคดี 480 คดี สอบสวนเสร็จสิ้น 227 คดี อยู่ระหว่างการสอบสวน 253 คดี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube