fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ป้าแต๋น” โดนหางเลขคดี “น้องชมพู่”

Featured Image
อธิบดีอัยการภาค 4 คุมเอง! สั่ง พนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา ป.วิอาญา ม.150 “ป้าแต๋น” เพิ่มอีกคน คดี “น้องชมพู่” ก่อนสรุปส่งฟ้องศาล 10 ก.ย.

นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ โดยระบุว่า คดีนี้ นายเชาวลิต วงศานรเศรษฐ์ อธิบดีอัยการภาค 4 เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลคดีด้วยตนเอง ได้ทำการตรวจสำนวนแล้ว ได้ใช้อำนาจสั่งการเพื่อให้เพิ่มข้อหานี้แก่ นางสาวสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยาของ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล โดยมีคำสั่งไปยังอัยการจังหวัดมุกดาหาร เพื่อสั่งให้พนักงานสอบสวน ไปทำการแจ้งข้อหา กับ ป้าแต๋น ในข้อหากระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้เกิดการชันสูตรพลิกศพหรือผลคดีเปลี่ยนแปลงไป โดยกฎหมายนี้จะเขียนอยู่ในประมวล กฎหมาย วิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 150 ทวิ มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 2 ปี ปรับ ตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับคำสั่งดังกล่าวได้ออกเป็นหนังสือ ลงวันที่ 2 ก.ย.m2564 และได้ส่งไปให้ พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการ แจ้งข้อกล่าวหา กับนางสมพร แล้ว โดยให้ส่งผลการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม กลับมาให้อัยการจังหวัดมุกดาหาร ภายในวันที่ 7 ก.ย. 2564

รองโฆษก อสส. ยังกล่าวอีกว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ เมื่อพนักงานสอบสวน นำผลการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ป้าแต๋น ส่งกลับมายัง พนักงานอัยการ แล้ว ก็จะถูกนำมารวมไว้ ในสำนวนเพื่อที่จะรวมเป็นส่วนหนึ่งของคำฟ้อง เพื่อที่อัยการจะได้มีคำสั่งไปในคราวเดียวกัน

ทางด้าน พ.ต.ท.นิเวศ เด่นนินนาท อัยการจังหวัดมุกดาหาร ระบุว่า ได้ส่งหนังสือให้พนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหากับ นางสมพร และส่งผลการแจ้งข้อกล่าวหากลับมา ที่อัยการจังหวัดมุกดาหาร ก่อนวันที่ 7 ก.ย. นี้ เพื่อที่พนักงานอัยการ จะสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร ในวันที่ 10 ก.ย. นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube