fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เอาผิดม็อบจับตากลุ่มรุนแรงชี้กลุ่มอาชีวะหน้าเดิมๆ

Featured Image
ตำรวจแถลงเอาผิดม็อบบุกทำเนียบปะทะเจ้าหน้าที่อย่างน้อย 2 ราย จับตากลุ่มอาชีวะชอบก่อเหตุรุนแรง ชี้พวกหน้าเดิมๆ

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล และพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าและเครือข่ายซึ่งนัดชุมนุมกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิในเวลา 15.00 น. โดยจะเคลื่อนขบวนไปบ้านพักนายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต แต่เปลี่ยนแผนเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลแทนและเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนหรือ คฝ.ที่เข้ากระชับพื้นที่จากถนนนครสวรรค์มายังบริเวณแยกนางเลิ้งและฝั่งยมราช โดยผู้ชุมนุมได้ทุบทำลายตู้ยามบริเวณแยกนางเลิ้งจนเสียหายก่อนจะประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 18.00น. มีมวลชนบางส่วนเดินทางไปที่สามเหลี่ยมดินแดง และพยายามฝ่าแนวกั้นบริเวณแนวถนนวิภาวดีรังสิตแต่ฝ่าแนวกั้นเจ้าหน้าที่แต่ไม่สำเร็จ ก่อนระดมยิงลูกแก้วลูกหิน หัวน็อตตลอดจนพลุเพลิง พลุไฟ ใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้มีตำรวจบางส่วนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล

เบื้องต้นทำการควบคุมตัวผู้กระทำผิดไม่ต่ำกว่า 2 ราย ดำเนินคดีในข้อหา ผิด พรก.ฉุกเฉินฯ , พ.ร.บ.ควบคุมโรค และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา สมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยสั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง , สน.นางเลิ้ง และ สน.พญาไท รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีผู้กระทำความผิดต่อไป

โฆษก บช.น.กล่าวว่า ส่วนใหญ่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุความรุนแรงเป็นกลุ่มเดิมๆ ที่ก่อเหตุ โดยเฉพาะนักเรียนอาชีวะ ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนหาข้อมูลของกลุ่มดังกล่าว เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี รวมทั้งจัดทำบัญชี จับตามอง และเฝ้าระวังการก่อเหตุในอนาคตอีก พร้อมฝากขอโทษประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในย่านสามเหลี่ยมดินแดง ที่ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม

ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงให้ตำรวจมวลชนสัมพันธ์เข้าไปรับฟังปัญหาจากชาวบ้าน พร้อมกับทำความเข้าใจว่าตำรวจมีความจำเป็นต้องปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษาความสงบของบ้านเมือง ขณะเดียวกันได้ขอให้ผู้ชุมนุมเห็นใจชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube