fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ”ยื่นจตช.สอบจับบ่อนภ.1แต่ไม่ตั้งคกก.สอบ

Featured Image
“อัจฉริยะ” ร้องจเรตำรวจ ตรวจสอบจับบ่อนพนันในพื้นที่ ภ.1 แต่ไม่ตั้งคณะกรรมการสอบเหมือน ภ.2 ตั้งข้อสังเกตเป็นการเลือกปฏิบัติ

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมนำเอกสารเข้ายื่นร้องต่อ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและวินัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กับพวก ในกรณีที่ปล่อยปละละเลยให้มี บ่อน พนัน ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า การเข้ายื่นเรื่องในวันนี้สืบเนื่องจากมีตำรวจชั้นประทวนในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 ร้องทุกข์ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกรณีที่จเรตำรวจได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและวินัย ผบช.ภ.2 และพวก ที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่ จ.ชลบุรี ,ระยอง ,ตราดและจันทบุรี จนสามารถเอาผิดทางวินัยและอาญากับตำรวจสังกัดภูธรภาค2 จำนวน 253 นาย แต่ในลักษณะคล้ายกันที่มีการจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นนทบุรี,ลพบุรีและอ่างทอง ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 อีกทั้งเป็นการจับกุมจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและกองปราบปราม ซึ่งถือเป็นหน่วยอื่นแต่จเรตำรวจกลับไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีดังกล่าว และทำให้ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ดังนั้นเพื่อไม่ให้จเรตำรวจ ถูกมองว่าละเว้นการดำเนินการเอาผิด ตนเองเก่งนำเอกสาร พร้อมหลักฐานภาพ การจับกุมบ่อนการพนัน มามอบให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ และขอให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว

โดยมี พ.ต.ท.อภินันท์ ฤกษ์สนันท์ สารวัตรฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ จเรตำรวจตำรวจเป็นตัวแทนรับเรื่องในวันนี้ พร้อมระบุว่าจะนำเรียนผู้บัญชาการให้พิจารณา หากเป็นกรณีเร่งด่วนอาจให้เวลา 15 -30 วัน ส่วนจะมีการเรียก ข้าราชการตำรวจที่มีรายชื่อในเอกสาร มาพบหรือไม่นั้น ต้องให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้พิจารณา

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube