fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยืนยันไม่มีถอดสิทธิ์ประชาชน

Featured Image
“อนุทิน” ยืนยันไม่มีถอดสิทธิ์ประชาชน ย้ำทำให้เกิดความมั่นคง-เข้มแข็งระบบด้านสาธารณสุขไทย พร้อมสนับสนุนข้อเสนอที่บุคลากรการแพทย์ ร้องขอ ปรับการบริหารเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ นักไวรัสวิทยา ที่ออกมาระบุว่าจํานวนผู้ติดเชื้อจะลดลงกลางเดือนมี.ค. ว่าเป็นข้อมูลทางวิชาการ ซึ่งคณะแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์จากมหาวิทยาลัย หรือสถาบันต่างๆของกระทรวงสาธารณสุขมีการประชุมอยู่ตลอดเวลา และมาตรการและวิธีการต่างๆ ไม่ได้ออก
มาจากการพิจารณาของคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นความเห็นร่วมกัน ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกภาคส่วน และประชาชนต้องได้ประโยชน์สูงสุด ความปลอดภัยสูงสุด และรัฐบาลจะใช้งบประมาณให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

รวมถึงการเข้าถึงการรักษาพยาบาลของประชาชนจะต้องให้เกิดความมั่นใจ ว่ามีทรัพยากรเพียงพอ ทั้งยา เตียงแพทย์ และเจ้าหน้าที่บุคลากรต่างๆ นี่คือการปรับให้สถานการณ์และวิธีการทำงานสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันให้มากที่สุดโดยนายอนุทิน ยืนยันว่าไม่มีอะไรที่เป็นการถอดสิทธิของประชาชนเคยได้ แต่เป็นการทำให้เกิดความมั่นคงและเข้มแข็งของระบบด้านสาธารณสุข

 

ส่วนมีโอกาสที่จะทำให้เป็นโรคประจำถิ่นได้เร็วขึ้นหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า เป็นเรื่องของทางวิชาการในส่วนของการแพทย์ วิทยาศาสตร์ ส่วนที่เป็นฝ่ายนโยบายกระทรวงและรัฐมนตรี รัฐบาลก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน ข้อเสนอ ที่ทางบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุขได้ขอรับการสนับสนุนมาในทุกรูปแบบ และปฏิบัติมาเช่นนี้มาโดยตลอด ทำให้การดูแลประชาชนและการเข้าถึงยาวัคซีนและการบริหารจัดการสถานพยาบาล รองรับกับสถานการณ์ปัจจุบันได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube