fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เซียนพระ ป๊อป คลองตัน ร้องไปรษณีย์ โดนปลอมแปลงเอกสาร COD

Featured Image
เซียนพระ ป๊อป คลองตัน ร้องสำนักงานใหญ่ไปรษณีย์ หลัง โดนพนักงานส่งพัสดุ สวม COD เรียกเก็บเงินปลายทาง จับได้คาหนังคาเขาแต่หน่วยงานไม่มีบทลงโทษ

 

 

วันนี้ (18 ก.ค. 66) ที่ไปรษณีย์สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ นายวรากร ส้มเตี้ย หรือ ป๊อป คลองตัน เข้าร้องเรียนหลังถูกพนักงานไปรษณีย์แอบปลอมแปลงเอกสาร COD แล้วได้ไปเรียกเก็บเงินจากผู้รับสินค้า ทางผู้เสียหายจับได้ แต่ทางหน่วยงานไม่มีบทลงโทษพนักงาน แม้แต่คำขอโทษก็ไม่มีแถมพนักงานก็ยังปฎิบัติหน้าที่อยู่เหมือนเดิม คาดว่าทำกันเป็นขบวนการมานานแล้ว เพราะพบหลักฐานการเรียกเก็บเงินหมุนเวียนมาใช้ซ้ำหลายรอบ ได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว แต่ทางหน่วยงานต้นสังกัดไปรษณีย์กลับไม่ดำเนินการใดใด

 

นายวรากร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ตนได้ทำการส่งไปรษณีย์ แบบ ems ต้นทางที่ไปรษณีย์ สนามหลวง 2 กรุงเทพฯ ไปยังปลายทาง ตำบลอาจสามารถ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด พอสินค้าส่งถึงปลายทาง พนักงานไปรษณีย์ ได้นำจ่าย ไปที่บ้านลูกค้า และพนักงานไปรษณีย์ก็ได้เรียกเก็บเงิน ปลายทางกับลูกค้า ในราคา 2500 บาท ต่อมาลูกค้าได้โทรมาสอบถาม กับตนว่า ส่งอะไรมา ทำไมมีการเรียกเก็บเงินปลายทางด้วยตนชี้แจงกับลูกค้าว่าทางเพจตนไม่เคยเรียกเก็บเงินปลายทางกับลูกค้าเลย เพราะเพจส่งให้ฟรี

 

ทางลูกค้าได้ถ่ายรูปหลักฐานกล่องพัสดุไปรษณีย์ที่ได้รับส่งมาให้ดู ปรากฏว่ามีสติ๊กเกอร์ สีแดง ขาว ตัวอักษร COD ระบุเบอร์โทรศัพท์ และ ระบุจำนวนเงิน 2500 บาท ทางตนก็คิดว่า เบอร์โทรศัพท์บนสติ๊กเกอร์เป็นเบอร์โทรของพนักงานไปรษณีย์ส่งสินค้าตนจึงโทรไปเบอร์ดังกล่าว ปรากฏว่าไม่ใช่เบอร์โทรพนักงานไปรษณีย์ แต่กลายเป็นเสียงผู้ใช้บริการส่งสินค้าเหมือนตน

 

นายวรากร กล่าวอีกว่า ตนอยากสอบถาม กรรมการผู้จัดการใหญ่ว่า สติ๊กเกอร์ COD ที่ติดบนกล่อง มาจากไหน และมีเจ้าหน้าที่ท่านไหนอยู่ร่วมขบวนการนี้ด้วย เพราะบนแผ่นสติ๊กเกอร์ได้มีการลบราคาจาก 159 บาท มาเป็น 2,500 บาท สงสัยมีการนำแผ่น COD นี้มาหมุนเวียนใช้หลายครั้ง เพื่อเรียกเก็บเงินจากลูกค้า

 

 

ซึ่งที่ตนต้องออกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับไปรษณีย์โดยตรง เพราะทำให้ชื่อเสียงของทางเพจร้านเสียหาย ที่สำคัญอยากให้สังคมได้รับรู้เพื่อที่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อเหมือนกับพวกตน และอยากให้ทางไปรษณีย์ออกมารับผิดชอบ และตั้งคณะกรรมการสอบขบวนการผู้กระทำผิด และจะดำเนินคดีความให้ถึงที่สุด

 

 

โดยนายวรากรได้ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องมีคนร่วมหลายคน เพราะทำคนเดียวคงเป็นไปไม่ได้ อยากให้ทางไปรษณีย์ไทยตรวจสอบเรื่องนี้โดยเร่งด่วน ส่วนทางเรื่องปลอมแปลงเอกสารตนได้แจ้งความดำเนินคดีไว้เรียบร้อยแล้วที่ สภ. อาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ลงมารับเรื่องด้วยตัวเอง ให้ความร่วมมือและบอกว่าจะดำเนินการและหากมีอะไรคืบหน้าจะติดต่อกลับมาเป็นระยะ แต่ยังไม่สามารถที่จะรู้ได้ว่าวันไหน เพราะว่าต้องขอเวลาในการตรวจสอบ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube