fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คนสนิท “ประสิทธิ์” เปิดปาก วางแผนพาหนี

Featured Image
ตร.เค้นสอบ 3 คนสนิท พา “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” หนีหลบหนี สารภาพแล้ว 2 -พาค้นห้องพักแถวสามย่าน ขณะกองปราบเตรียมรับโอนคดี แถลงวันนี้ 10.00 น.

 

 

 

ผู้สื่อข่าวมีรายงาน ภายหลังเกิดเหตุ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก จำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากคดีหลอกให้ร่วมลงทุน พยายามหลบหนีจากศาลอาญาทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. พร้อมด้วย สน.พหลโยธิน

 

 

ร่วมกันควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยให้การช่วยเหลือ นายประสิทธิ์ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย เลขาสาวกับแฟนหนุ่ม และ คนสนิทของ นายประสิทธิ์ มาสอบปากคำยัง สน.พหลโยธิน ด้วยการแยกสอบ เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่

 

 

ก่อนจะพาผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 คน คือ เลขาสาวและแฟนหนุ่ม ขึ้นรถออกจากสถานีตำรวจเพื่อนำตัวไปตรวจค้นห้องพักแถวสามย่าน เพื่อค้นหาพยานหลักฐานบางอย่างเพิ่มเติม หลังทั้งสองยอมรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันวางแผนให้การช่วยเหลือนายประสิทธิ์จริง พร้อมกับยอมรับอีกว่า ตามแผนที่วางไว้หากสามารถพาตัวนายประสิทธิ์ ออกจากศาลได้จะพาไปที่ห้องพักแถวสามย่าน เพื่อเปลี่ยนชุดปลอมตัวอีกครั้ง จึงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวไปตรวจค้นยังสถานที่ดังกล่าวเป็นการด่วน

 

สำหรับกรณีที่ นายประสิทธิ์ พยายามหลบหนีออกจากศาลนั้น เบื้องต้นทางกรมราชทัณฑ์ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความเอาผิดไว้ที่ สน.พหลโยธิน แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวถือเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ไม่เกรงกลัวกฎหมาย รวมถึงเชื่อว่าน่าจะมีการทำกันเป็นขบวนการ วางแผนเตรียมการมาเป็นอย่างดี ทางกองปราบจึงพร้อมที่จะรับโอนคดีดังกล่าวมาทำการสืบสวนสอบสวน

 

 

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งทาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีดังกล่าวอีกครั้ง ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ในวันนี้ เวลา 10.00 น.

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ขณะนี้ทางกองปราบจะยังไม่มีอำนาจในการเข้าไปสอบสวน เนื่องจากต้องรอให้มีการโอนคดีเสร็จสิ้นก่อนนั้น แต่เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปด้วยความรอบครอบและรัดกุม จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 บก.ป. ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมในส่วนของการสืบสวนพยานหลักฐานต่างๆ นั้น มีความคืบหน้าไปพอสมควร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube