fbpx
Home
|
ข่าว

“อารี”เผยตัวประกันไทยในอิสราเอลอีก 9 คนยังอยู่ขั้นเจรจา

Featured Image

 

 

 

“อารี” เผย ตัวประกันไทยในอิสราเอล อีก 9 คน ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว อยู่ระหว่างการเจรจา ‘ยืนยัน’ ทั้ง 6 กระทรวง ดำเนินการอย่างสุดความสามารถ ขอพี่น้องคนไทยที่ยังทำงานอยู่ในอิสราเอล ระมัดระวังตัว เพิ่มที่หลบภัย

 

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รับพี่น้องแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันและได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยจำนวน 6 ราย กลับสู่ประเทศไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

 

 

 

 

นายอารี กล่าวว่า พี่น้องตัวประกันคนไทยมีทั้งหมด 32 ได้รับการปล่อยตัวมาแล้ว 23 คน ยังไม่ได้รับการปล่อยตัวอีก 9 คน ซึ่งตอนนี้กำลังดำเนินการอยู่โดยกระทรวงการต่างประเทศ

 

 

 

 

นายอารี กล่าวต่อว่า ตนอยากบอกพี่น้องคนไทย ว่าทุกกระทรวงทั้ง 6 กระทรวงตอนนี้ เราได้ดำเนินการอย่างเต็มที่สุดความสามารถ ประสานงานเจรจาทุกหน่วยงานทุกองค์กร เพื่อพาพี่น้องคนไทยในอิสราเอลเรากลับมาให้ครบตามจำนวน และได้มีการข้อมูลกับพี่น้องคนไทยทุกคนที่ยังไม่ได้เดินทางกลับมาหรือคนที่ประสงค์ทำงานต่อ ก็ขอให้ระมัดระวังตัว และได้ประสานงานกับนายพิพัฒน์ และสถานทูตอิสราเอล ว่าให้ช่วยจัดที่หลบภัยให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวแรงงานไทยที่ยังทำงานอยู่

 

 

 

 

“ส่วนเรื่องสวัสดิการ ก็ได้มีการให้ทางประเทศอิสราเอลให้ช่วยดูแลอย่างเต็มที่ สำหรับพี่น้องแรงงานที่ยังไม่ประสงค์จะกลับ”

 

 

 

 

นายอารี ระบุว่า ส่วนที่กลับมาแล้ว สิทธิประโยชน์ต่างๆ ทางกระทรวงแรงงานจะดูและให้เหมือนทุกครั้ง คือจะได้รับเงินสงเคราะห์กรณีภัยสงคราม รายละ 15,000 บาท หากแรงงานไทยดังกล่าวประสบปัญหาด้านร่างกายหรือจิตใจ จะได้รับเงินสงเคราะห์ รายละ 30,000 บาทโดยต้องได้รับการประเมินจากแพทย์ (ใบรับรองแพทย์)สิทธิประโยชน์ทางประเทศอิสราเอล ซึ่ง ณ วันนี้ทางประเทศอิสราเอลได้มีการทำบัตรกดเงินสดออกมาให้ คิดเป็นเงินไทย 100,000 ให้ติดตัวกลับมา คนละ 1 ใบ สามารถกดได้ทุกตู้ และจะให้เงิน 60,000 บาท/เดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน หากใครที่ยังมีสภาพร่างกายและสภาพจิตใจที่ยังไม่ดีขึ้น จะเพิ่มเงินให้อีกตามความประเมินจากแพทย์เห็น ส่วนของประเทศไทย ก็จะเพิ่มเงินให้อีก 30,000 บาท ตามการประเมินของแพทย์

 

 

 

 

 

นายอารี กล่าวทิ้งท้ายว่า ทางเราไม่ได้ทอดทิ้งตามที่มีข่าวออกไป เรายังดูแลอย่างเต็มที่ มีเจ้าหน้าที่จาก 5 ส. คอยไปเยี่ยมเยียนพี่น้องแรงงานไทยในอิสราเอลอยู่ตลอด รวมไปถึงญาติของพี่น้องแรงงานไทยที่เสียชีวิตไปแล้วด้วย เช่นเดียวกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube