fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สีสันผู้สูงอายุ50คน รวมอายุกว่า3พันปี รับวุฒิบัตร

Featured Image
สีสัน ผู้สูงอายุโคราช 50 คน รวมอายุกว่า 3,000 ปี รับวุฒิบัตร ‘ปริญญาชีวิต’ หลังจบการศึกษาจากโรงเรียนผู้สูงอายุ

 

 

 

 

 

วันนี้ ( 20 ตุลาคม 2566 ) ผู้สื่อข่าวได้นำบรรยากาศการมอบวุฒิบัตร ‘ปริญญาชีวิต’ ให้แก่ผู้สูงอายุ ของโรงเรียนผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนตำบลหลุ่งประดุ่ อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นนักเรียนรุ่นที่ 5 จำนวน 50 คน เพื่อแสดงความยินดีที่สำเร็จการศึกษา เป็นผู้สูงอายุต้นแบบที่ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนรู้ว่า “ไม่มีใครแก่เกินเรียน” รวมทั้ง ยังเป็นการฟื้นฟูจิตใจ พัฒนาสมองให้ผู้สูงอายุห่างจากโรคซึมเศร้า

 

 

 

 

 

ซึ่งนายศิริ ศรีหาบุญทัน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหลุ่งประดู่ กล่าวว่า อบต.หลุ่งประดุ่ ได้เล็งเห็นว่า ผู้สูงอายุในพื้นที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงหาวิธีที่มีประสิทธิภาพมาดูแลผู้สูงอายุ โดยจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุ ให้มาทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้ผู้สูงอายุได้พัฒนาศักยภาพทั้งด้านจิตใจ สมอง และได้ออกกำลังเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง

 

 

ซึ่งในวันนี้ มีผู้สูงอายุ 50 คนที่เรียนจบหลักสูตร ซึ่งผู้สูงอายุส่วนใหญ่ มีอายุ 60 ปีขึ้นไป รวมกันแล้ว ก็อายุมากกว่า 3,000 ปีเลยทีเดียว โดยตัวแทนบัณฑิตผู้สูงอายุ รุ่นที่ 5 เป็นคุณยาย อายุ 70 ปี เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ลูกหลานให้ความสำคัญ ตนอยากเรียนหลักสูตรผู้สูงอายุก็สนับสนุนนำมาเรียนจนจบหลักสูตร และได้รับปริญญาใบแรกในชีวิต รู้สึกดีใจอย่างมาก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube