fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนกร” วอนให้ความเป็นธรรมนายกฯ

Featured Image
“ธนกร” วอนให้ความเป็นธรรมนายกฯ ชี้ ข้อกล่าวหาฝ่ายค้านไม่เป็นความจริง โว รบ. แก้ปัญหาจนทั่วโลกชม

 

 

นายธนากร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงต่อ ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กรณีที่ ส.ส.อภิปรายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า เรื่องที่อธิบายเป็นข้อมูลที่พี่น้องประชาชนทราบอยู่แล้ว ว่าไม่ใช่เรื่องใหม่

 

ตนเข้าใจดีว่าการอภิปรายในวันนี้ส่วนใหญ่เป็นการนำร่องไปสู่การหาเสียงเลือกตั้ง ในส่วนที่ ส.ส. หลายคนมีการพูดถึงการทุจริตคอรัปชั่น ขอยืนยันว่า หลายสิ่งหลายอย่างนายกรัฐมนตรี เป็นคนสั่งการตั้งแต่แรกไม่ว่าจะเป็นคดีตู้ห่าว กองสลากพลัส บ่อนออนไลน์ต่างๆ ซึ่งตนมีโอกาสร่วมรับประทานอาหารกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้เปิดโปงเกี่ยวกับคดีต่างๆ ขอย้ำว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปตั้งแต่ต้นให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดทุกขั้นตอนไม่มีละเว้น โดยหลายคดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ทั้งตำรวจ อัยการ มีการสั่งฟ้องไปถึงศาล สิ่งที่ถูกกล่าวหาไม่เป็นความจริง

 

สำหรับการถูกโจมตีเรื่องความล้มเหลวด้านการท่องเที่ยว ขอชี้แจงว่าสถานการณ์โควิด-19 รัฐบาลได้แก้ปัญหาจนทั่วโลกชื่นชม ทำให้ไทยสามารถเปิดประเทศได้เร็วกว่าประเทศอื่น ในปี 2565มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศกว่า 11 ล้านคน ซึ่งในปี 2566 ตั้งเป้า 25 ล้านคน จะมีเม็ดเงินเข้าประเทศ 23 ล้านล้านบาท

 

ส่วนเรื่องที่กล่าวหาว่า 8 ปีไม่มีอะไรดี วันนี้จะต้องมองด้วยใจที่เป็นธรรม ลองไปดูว่าประเทศมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย รถไฟฟ้า โครงสร้างพื้นฐาน ถนน ทำไปเต็มที่แล้ว ตนไปจังหวัดชุมพรปกติถนนแย่มาก ทุกวันนี้ดีขึ้นหมดแล้วเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์มีการจัดสรรงบประมาณอย่างเท่าเทียม ไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชังเหมือนผู้นำในอดีต นายกรัฐมนตรีคนที่ชื่อประยุทธ์ไม่เคยทำแบบนี้ ตนพูดในนามรัฐบาลยืนยันว่าเราเดินมาถูกทางตามยุทธศาสตร์ชาติ สิ่งที่ฝ่ายค้านพูดออกมาบางครั้งฟังแล้วไม่สบายใจ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube