fbpx
Home
|
ข่าว

“วัชระ” ยื่นปธ.วุฒิสภาสอบปธ.-รองเลขาฯปปง.

Featured Image
“วัชระ” ยื่นประธานวุฒิสภา สอบ”ประธาน-รองเลขาฯปปง.ว่ามีการกระทำที่ส่อว่าผิดกฎหมายหรือจริยธรรม หรือไม่

 

 

 

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านนางสาวกษมา เอี่ยมสกุล นิติกรประจำกลุ่มรับเรื่องราวร้องทุกข์ถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภาขอให้สอบสวน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ประธานกรรมการ/กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และนายเทพสุ บวรโชติดารารองเลขาธิการ ปปง. รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง.

 

 

ว่ามีการกระทำที่ส่อว่าผิดกฎหมายหรือจริยธรรมตามที่เป็นข่าวหรือไม่ ซึ่งตนได้รับหนังสือร้องเรียนจากข้าราชการสำนักงาน ปปง. (ไม่ระบุชื่อ) การทุจริตและประพฤติมิชอบของพล.ต.ต.ปิยะพันธ์ และนายเทพสุ ในหลาย ๆ เรื่อง เช่น มีพฤติกรรมเกี่ยวพันนายตู้ห่าวและกลุ่มคนจีนสีเทา และมีการเผยแพร่เรื่องราว
ความไม่โปร่งใสภายในสำนักงาน ปปง.

 

 

เกี่ยวกับคดีนายตู้ห่าวและแก๊งจีนสีเทา มีภาพและคลิปวิดีโอที่ทำการกลุ่มทุนจีนสีเทา มีชื่อสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ติดเหนือทางเข้าภายในที่ทำการ ปรากฏภาพผู้นำขนาดใหญ่ทุกประเทศ ธงชาติทุกประเทศ และมีอาวุธปืนสงครามร้ายแรงและชุดทหารราชองครักษ์ใส่หุ่นตั้งโชว์ในตู้กระจก ถือเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศชาติ

 

 

ดังนั้น จึงขอให้ประธานวุฒิสภาพิจารณาแจ้งคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องของวุฒิสภาดำเนินการสอบสวนตามอำนาจหน้าที่โดยเร็วที่สุดภายใน 30 วัน และให้เชิญข้าราชการสำนักงาน ปปง. และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มาให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติตามกฎหมายและอำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาและคณะกรรมาธิการของวุฒิสภา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube