fbpx
Home
|
ข่าว

“วัชระ”แจงไม่รู้ชื่อส.ว.เอี่ยวคดี ส.ต.ท.หญิง

Featured Image
“อดีตส.ส.วัชระ” แจง ไม่รู้ชื่อส.ว. เอี่ยวคดี ส.ต.ท.หญิง ขอหาหลักฐานเพิ่ม

 

 

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (กทม.) แถลงข่าวกรณีที่ พลเอกสิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ให้เปิดชื่อส.ว.ที่มีบุคคลใกล้ชิดเป็น ส.ต.ท.หญิง หากไม่เปิดชื่อก็จะไม่สอบสวน ว่า เรื่องการแต่งตั้งบุคคลใกล้ชิดมาเป็นข้าราชการตำรวจเกิดขึ้นในสมัยที่ส.ว.รายนี้ เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

 

โดยแต่งตั้งสุภาพสตรีดังกล่าวให้มาเป็นผู้ช่วย สนช. ทั้งยังส่งไปอบรมหลักสูตรวุฒิบัตรการปฏิบัติงานสนับสนุนสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติรุ่นที่ 6 สถาบันพระปกเกล้าฯ ซึ่งไม่ทราบว่า ใครเป็นผู้ลงนามให้ และยังฝากเข้ารับราชการตำรวจ มียศ ส.ต.ท. โดยให้เข้าไปรับราชการในสังกัดสันติบาล โดย ส.ต.ท.หญิงนี้ถูกส่งไปปฏิบัติที่ที่ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า

 

ทั้งที่ไม่ได้ลงไปปฏิบัติหน้าที่จริง แต่ยังได้รับเงินเดือน และค่าเบี้ยเลี้ยง ถือเป็นการกินเงินภาษีอากรของประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดตามประมวลกฎหมายอาญาและขัดต่อจริยธรรมใช่หรือไม่ ประชาชนจึงเกิดข้อสงสัยว่า จะทำให้เกิดการปฏิรูปราชการได้อย่างไร ทั้งนี้ พลเอกสิงห์ศึก สามารถสืบข้อมูลไปตามเอกสารราชการ ของ ส.ต.ท. หญิง คนนี้ว่าเป็นผู้ช่วยของสนช. คนใด และได้รับเงินเดือนเท่าใด

 

นายวัชระ ชี้แจงด้วยว่า ตนยังไม่ได้รับเอกสารแจ้งจากพลเอกสิงห์ศึก ให้ระบุรายชื่อว่า ส.ว.เพิ่มเติม ทั้งนี้ การที่ตนร้องเรียนไปที่ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เพื่อให้ตั้งกรรมการสอบสวนขึ้นมา เพื่อให้มีคณะกรรมาธิการ มีบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาพิจารณา เหมือนประชาชนไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ ก็ไม่จำเป็นไปบอกชื่อผู้ต้องหา เพราะเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะแสวงหาความจริง

 

อย่างไรก็ตาม ตนจะรวบรวมพยายานหลักฐานเพื่อหาตัวส.ว.รายนี้ เพราะตนยังไม่ทราบว่าส.ว.คนนั้นเป็นใครเช่นกัน แต่หากอยากทราบเชื่อว่าสามารถไปถาม พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าว ซึ่งสอบสวนเรียบร้อยแล้ว

 

ขณะเดียวกัน นายวัชระ ย้ำว่า หากส.ว.ไม่สอบสวนเรื่องนี้ ตนจะถวายฎีกาต่อประธานองคมนตรีเพื่อขอความเป็นธรรม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube