fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สตูล นำเรือออกลาดตระเวนน่านน้ำทางทะเล

Featured Image
สตูลยังคงนำเรือ ต996 ออกปฎิบัติการลาดตระเวนน่านน้ำทางทะเล ขณะหวั่นเรือขนชาวโรฮิงญา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทัพเรือภาคที่ 3 ยังคงนำเรือ ต.996 ปฎิบัติหน้าที่ออกลาดตระเวนเฝ้าระวัง ผู้กระทำผิดทางทะเล ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า ในคืนของวันที่ 9 มิ.ย.65 กลางดึก ทาง หน่วยเฉพาะกิจเพื่อแก้ไขปัญหาด้านความมั่นคงในพื้นที่ภาคใต้ ศรชล.ภาค 3 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวเครือข่ายประมงของ หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะ (สตูล) ว่ามีเรือประมงสัญชาติอินโดนีเซียรุกล้ำเข้ามาในน่านน้ำไทยบริเวณแนวชายแดนระหว่างไทยและอินโดนีเซีย

 

สั่งการให้ น.อ.ธนฤกษ์ วรชาตินักรบ รอง ผอ.ศรชล.จว.สตูล มอบหมายให้ นาวาโทรุ่งเรือง มาสุทธิ ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 491 จัดเรือตรวจการณ์พร้อมกำลังพลออกตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายบริเวณตามที่ได้รับแจ้ง พบเรือประมงสัญชาติอินโดนีเซียทำการประมงรุกล้ำเข้ามาในเขตน่านน้ำไทย จำนวน 3 ลำ

 

จึงทำการปฎิบัติการแสดงเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้น จึงเข้าทำการจับกุมได้ จำนวน 1 ลำ หวั่นเป็นเรือที่แอบขนคน หรือชาวโรฮิงญาซุกซ่อนเข้ามา แต่ไม่พบ เป็นเพียงเรือประมง สัญชาติอินโดนีเซียรุกล้ำเข้ามาในน่านน้ำไทย พบลูกเรือเป็นชายทั้งสิ้น 6คน ตรวจสอบแล้วเป็นชาวอินโดนิเซีย จากนั้น ทางทหาเรือได้ควบคุมตัวส่งที่สถานีตำรวจภูธรเกาะหลีเป๊ะเพื่อทำสำนวนและลากเรือที่ลุกลำเข้ามา นำชาวอินโดนิเซีย 6 คน นำกลับมาเข้าฝั่ง ที่สถานีเรือละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล เพื่อดำเนินการคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สำหรับข้อกล่าวหา ร่วมกันใช้เรือไร้สัญชาติทำการกระมง (ม.10 ประกอบ ม.723 ) ร่วมกันทำประมงพาณิชย์โดยไม่มีใบอนุญาตการทำประมง และพ.ร.บ. ว่าด้วยสิทธิการประมงในเขตการทำประมงในเขตน่านน้ำไทย ผิดกฎหมาย และ เป็นคนต่างด้าวร่วมกันทำหน้าที่เป็นลุกเรือในเรือประมงไม่ได้รับอนุญาต ( ม.5 ทวิ ประกอบม.11 ทวิ )

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube