fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวบางกรวย โอดนํ้าท่วม ไร้หน่วยงานเหลียวแล

Featured Image
ชาว อ.บางกรวย ร้องขอสะพานไม้ใช้เดินเข้า – ออก หลังน้ำท่วมนานกว่า 2 สัปดาห์ เสียหายกว่า 400 หลังคาเรือน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสำนักงานป้องกันภัยจังหวัดนนทบุรี ประกาศพื้นที่ประสบอุทกภัยเพิ่ม 3 อำเภอ คือ ปากเกร็ด บางบัวทอง และบางกรวย ทำให้ชาวบ้านใน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ร้องขอความช่วยเหลือหลังจากประสบปัญหาน้ำท่วมสูงนานกว่า 2 สัปดาห์ จนทำให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบรวมกว่า 400 หลังคาเรือน โดยแบ่งเป็นซอยแยกต่างๆจำนวน 30 ซอย แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาให้การช่วยเหลือเลย

 

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดดังกล่าว พบว่า มีรถจักยานยนต์ของชาวบ้านจอดเรียงอยู่หน้าทางเข้า ส่วนรถยนต์ก็จะนำขึ้นไปจอดริมถนน เบื้องต้นพบว่า บริเวณซอยที่อยู่ด้านหน้าสุดของหมู่บ้านยังไม่ถูกน้ำท่วมขัง แต่ถัดไปตั้งแต่ซอย 6 – 30 มีน้ำท่วมขังสูง – ต่ำ ไม่เท่ากัน ซึ่งบ้างซอยสูงถึง 1 เมตร จึงเป็นปัญหาในการสัญจรไปมาของชาวบ้านในพื้นที่

 

โดยชาวบ้านเล่าว่า มีน้ำท่วมขังมาตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนแต่ไม่ได้ท่วมสูงขนาดนี้ รถเล็กและผู้คนสามารถเดินทางสัญจรไปมาได้ตามปกติ แต่มาเมื่อต้นเดือนตุลาคม ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากการปล่อยน้ำและฝนที่ตกสะสมจึงทำให้ระดับน้ำไม่ลดลงเลย จึงอยากร้องขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาช่วยบรรเทาความทุกข์ให้กับชาวบ้านพร้อมขอสะพานไม้ ไว้ใช้เป็นทางเดินชั่วคราวในช่วงที่น้ำสูงแบบนี้เพื่อความสะดวกในการเดินเข้าออกภายในชุมชม

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube