fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”สั่งลดราคาวัสดุก่อสร้างช่วยปชช.ซ่อมบ้านน้ำท่วม

Featured Image
“จุรินทร์” ช่วยประชาชน สั่งประสานลดราคาสินค้าวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ซ่อมแซมและทำความสะอาด ขณะ “มัลลิกา” ปลื้มใจห้างให้ความร่วมมือพร้อมจัดโปรลดราคาเต็มที่ บางรายการสูงสุด 80%

 

 

นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สมาชิกสภาหลายคนขอบคุณนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มอบให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้าลดค่าครองชีพช่วยประชาชน โดยเฉพาะล่าสุด ในสถานการณ์น้ำท่วมนั้นก็ให้สำรวจสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ซ่อมแซมและทำความสะอาด

 

หลังจากให้กรมการค้าภายในประสานขอความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง พบว่า ห้างให้ความร่วมมือจัดโปรโมชันลดราคาเต็มที่สูงสุด 80% เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตก น้ำท่วม และต้องซ่อมแซมบ้าน ทำความสะอาดบ้าน

 

ทั้งนี้ ทราบว่าหลายแห่งยังมีการจัดโปรโมชันลดราคาสินค้าเป็นจำนวนมาก เช่น กลุ่มสินค้าอุปกรณ์ซ่อมแซมและทำความสะอาดบ้าน กลุ่มสินค้าสีและเคมีภัณฑ์สำหรับกันเชื้อราและกันซึม กลุ่มสินค้ากระเบื้อง สุขภัณฑ์
อุปกรณ์ห้องน้ำ ซิลิโคนและยาแนว กลุ่มสินค้าประตู หน้าต่าง และวงกบประตู กลุ่มสินค้าปั๊มน้ำ เครื่องสูบน้ำ ถังเก็บน้ำ กลุ่มสินค้าเครื่องครัว บานซิงค์ ตู้แขวน กลุ่มสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้า และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นต้น

 

โดยมีส่วนลดสูงสุดถึง 80% และมีบริการขนส่งสินค้าถึงมือลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางมารับสินค้าเองด้วย ตัวอย่าง เช่น ณ ห้างดูโฮม สาขารังสิตคลอง 7 ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง
อุปกรณ์ซ่อมแซมและตกแต่งบ้าน และสินค้าอุปโภค ที่มีขนาดใหญ่และตั้งอยู่ใกล้เคียงกับพื้นที่ ๆ มีน้ำท่วม

 

ก่อนหน้านี้ทราบว่านายจุรินทร์ ให้ กระทรวงพาณิชย์ ขอความร่วมมือให้จัดเตรียมสต๊อกสินค้าไว้เพิ่มขึ้น และกระจายสินค้าไปยังพื้นที่ต่าง ๆ อย่างทั่วถึง ในช่วงที่สภาพอากาศแปรปรวน ฝนตก น้ำท่วมในหลายพื้นที่ รวมทั้งขอให้ห้าง ร้านต่าง ๆ จัดโปรโมชันลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน  อย่างไรก็ตาม ถือว่าเหมาะสมกับสถานการณ์และทำงานล่วงหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube