fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.ภ.1 ยืนยันแถลงปิดคดีแตงโม 26 เม.ย.นี้

Featured Image
ผบช.ภ.1 ยืนยันแถลงปิดคดี แตงโม อังคารที่ 26 เม.ย.นี้ ย้ำหลักฐานคดีหลักครบถ้วน ไม่มีเปลี่ยนแปลง

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่าเมื่อวาน (19เม.ย.) ที่ผ่านมาคณะพนักงานสอบสวนได้นำสำนวนคดีและข้อมูลการคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกเรือจมน้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา ไปรายงานกับทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พิจารณาแล้ว โดย ผบ.ตร.ไม่ได้สั่งการให้สอบสวนประเด็นใดเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่าพยานหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว โดยในวันอังคารที่ 26 เม.ย.65 คณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีจะแถลงปิดคดี ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีก่อนจะส่งสำนวนให้กับพนักอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป

 

ผบช.ภ.1 กล่าวว่า สำหรับประเด็นที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะยื่นและเปิดหลักฐานเรื่องเงาแสงในห้วงเวลาทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุนั้น ทางคณะพนักงานสอบสวนได้ปรึกษากับทางอัยการจังหวัดนนทบุรีแล้ว และอัยการได้แนะนำให้แยกเป็นอีกสำนวนคดีหนึ่ง โดยไม่รวมกับสำนวนคดีการเสียชีวิตซึ่งเป็นคดีหลัก

 

ส่วนเรื่องของพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากทุกหน่วยยืนยันได้รับมาครบถ้วนและนำประกอบเข้าในสำนวนครบหมดแล้ว เหลือเพียงให้พนักงานสอบสวนรวบรวมรายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนสำนวนหลักจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube