fbpx
Home
|
บันเทิง

“แพทย์” แจงสาเหตุย้าย “น้าค่อม” รักษารพ.รามาฯ ปัดใช้เส้น(คลิป)

Featured Image
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม  แจงสาเหตุย้าย “น้าค่อม” รักษา รพ.รามาฯ ปัดใช้เส้น

นายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม ชี้แจงเรื่อง การย้ายผู้ป่วยโควิดวิกฤตฉุกเฉินที่มีความจำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือพิเศษในการรักษา ตลกชื่อดัง น้าค่อม ชวนชื่น โดยได้ระบุว่า “สาเหตุที่น้าค่อมต้องย้ายไป โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

เบื้องต้นน้าค่อมเป็นสูงอายุ และมีโรคประจำตัวหลายอย่าง หลังจากตรวจเจอพบเชื้อโควิด ช่วงแรกอาการยังไม่มากและพักรักษาตัวอยู่อีกโรงพยาบาลในเครือ  แต่ปอดมีอาการอักเสบมากขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนอแรงมากขึ้น จึงย้ายมาที่โรงพยาบาลวิภาราม และมีห้อง ICU 12 เตียง ซึ่งเข้ามาในจังหวะที่ว่างพอดี จากการที่ให้ยาไปแล้ว แต่อาการทรุดลง จนต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และเครื่องช่วยหายใจ และซ้ำร้ายเมื่อวานยังมีภาวะไตวายเฉียบพลัน จึงทำการฟอกเลือด หลังจากฟอกเลือกอาการดีขึ้น  ซึ่งทางทีมแพทยืได้มองไปในภาคหน้าว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง

ในเรื่องของเครื่องมือทางการแพทย์ต่างๆ อย่างเครื่องมือ ECMO ที่อาจจะต้องใช้ หรือไม่ยังไม่ทราบ แต่หากต้องถึงตรงนั้น หากหาอาจจะช้าไป จึงติดต่อไปที่ศิริราช แต่เตียงเต็ม แต่โชคดีได้ที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ที่ว่างพอดี เป็นจังหวะของการรีเฟอร์ระหว่างของโรงพยาบาล ยันไม่ได้ละเลย หรือเลือกปฏิบัติ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเส้นสายใดๆ ทั้งสิ้น”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube