fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” ไม่ห่วงฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิง “ทักษิณ”

Featured Image

 

 

 

 

“ประเสริฐ” ไม่ห่วงฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิง”ทักษิณ” มั่นใจทำตามกม.ชี้แจงได้ เชื่อคะแนนนิยมไม่ลด

 

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี กล่าวถึงการเตรียมรับมือการอภิปราย ตามมาตรา 152? ที่ทางพรรคก้าวไกล ระบุว่า เพื่อไทยหัวใจไม่ใช่ประชาชนนั้น ฟังดูเป็นข้อความของพรรคเพื่อไทย ที่เคยพูดว่าพรรคเพื่อไทยหัวใจคือประชาชน

 

เพราะฉะนั้นอยากฝากบอกไปยังฝ่ายค้านว่าการอภิปรายจริงๆแล้วเหมือนจะมุ่งประเด็นพรรค อยากบอกว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลผสมที่รวมหลายพรรคการเมือง การอภิปรายถ้าอภิปรายตามมาตรา 152 กำหนดให้มีข้อเสนอแนะ แนะนำได้โดยไม่อยากให้ลงไปที่พรรคการเมืองเพราะตามธรรมเนียมปฏิบัติที่ผ่านมาการอภิปรายเป็นการอภิปรายผลงานรัฐบาลไม่ใช่พรรคการเมือง

 

เพราะฉะนั้นอยากจะวิงวอนไปทางฝ่ายค้านเพราะธรรมเนียมปฏิบัติไม่เคยมีถ้าอภิปรายผลงานรัฐบาลแล้วมีข้อแนะนำรัฐบาลพร้อมรับฟังและพร้อมตอบปัญหาทุกเรื่อง

 

โดยการอภิปรายจะกลายเป็นความขัดแย้งระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่า ขอให้อภิปรายในหลักการและข้อบังคับเรื่องนี้ เพราะถ้าอภิปรายนอกประเด็นก็คงลำบากในการเดินหน้าอภิปราย

 

และที่จับตาว่าจะมีการอภิปรายมุ่งเน้นโจมตีไปยังนายทักษิณนั้น บอกว่ามีความพยายามอยู่ แต่ไม่ได้หนักใจอะไรเพราะเรื่องของนายทักษิณเป็นไปตามกระบวนการทุกอย่างในส่วนของนายทักษิณก็เป็นไปตามกฎหมายสามารถตอบได้ทุกเรื่อง เชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบกับความนิยมของพรรคเพื่อไทยเพราะสามารถชี้แจงอภิปรายไปตามหลักการและเหตุผลสามารถชี้แจงได้ไม่ได้ทำอะไรผิดนอกกติกาเลย เรื่องนี้ขอให้สบายใจได้และพร้อมตอบคำถามในสภา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube