fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบทะลุฟ้าถ่ายภาพล้อเลียน ครม. จี้ปล่อยพวก

Featured Image
ม็อบหมู่บ้านทะลุฟ้า ปูพรมแดงถ่ายภาพหมู่ล้อเลียน ครม.ใหม่ ข้างทำเนียบฯ จี้ ปล่อยเพื่อนเรา ตำรวจตรึงกำลังเข้ม ล่าสุด ประกาศยุติชุมนุมลั่นV.3 มีแน่

มวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้า ทยอยเดินทางมาชุมนุมที่แยกพาณิชยการ หน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ได้แก่ ปล่อยเพื่อนเรา เขียนรัฐธรรมนูญ และให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณถนนพระรามที่ 5 จุดที่เคยเป็นที่ตั้งการชุมนุมของหมู่บ้านทะลุฟ้า เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายและวางตู้คอนเทนเนอร์ใหม่ โดยนำมาวางปิดกั้นตั้งแต่ปากทางเข้าถนนพระราม 5 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนก็ได้ตรึงกำลังและกันรั้วเหล็ก ป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปยังบริเวณดังกล่าว

กลุ่มผู้ชุมนุมจึงปักหลักบริเวณด้านหน้าทางเข้าถนนพระรามที่ 5 ก่อนจะปูพรมแดง ตั้งเก้าอี้จัดกิจกรรมจำลองการถ่ายรูป ครม. ฉบับประชาชน โดยเรียกตัวเองว่า คณะรัฐมนตรี เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่า เก้าอี้คณะรัฐมนตรีเป็นของประชาชนทุกคน และมองว่า ไม่มีบุคคลใด สมควรที่จะถูกไล่ เพียงเพราะต้องการถ่ายรูป โดยหลังจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมจะนัดชุมนุมใหม่ แต่ไม่ยังไม่กำหนดวันและสถานที่ รวมถึงรูปแบบการชุมนุมว่าจะเดินหรือปักหลักการชุมนุม

ขณะที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ทันทีที่ผู้ชุมนุมเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ตรึงกำลังวางแนวป้องกัน รวมทั้งวางตู้คอนเทนเนอร์ปิดการจราจร 1 ช่องทาง ไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปยังพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลได้

ต่อมา ผู้ชุมนุมได้นำภาพวาดแกนนำกลุ่มราษฎร ไปติดแปะที่โล่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่ตรึงกำลังอยู่บนสะพานชมัยมรุเชฐ ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินกลับมาที่นั่งตรงหัวถนนพระรามที่ 5

 

ม็อบทะลุฟ้า -30-3-64-ยุติ

ม็อบทะลุฟ้า แกงเก่ง!! นอนชู 3 นิ้วแสดงอารยะขัดขืน พร้อมประกาศยุติชุมนุม แต่ไม่ถึง 5 นาที ก็ชุมนุมใหม่ รออาชีวะมาสมทบ

เวลา 15.50 น. มวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้า เคลื่อนขบวนมาประชันหน้ากับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ เพื่อแสดงสัญลักษณ์และประกาศ ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ได้แก่ ปล่อยเพื่อนเรา เขียนรัฐธรรมนูญ และให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ต้องกลัวว่าจะมีความรุนแรง เพราะเรามาชุมนุมโดยสันติวิธี ปราศจากอาวุธ

จากนั้น ได้ให้มวลชน นอนราบกับพื้น พร้อมชู 3 นิ้ว แสดงอารยขัดขืน และร่วมร้องเพลง ก่อนประกาศยุติชุมนุม แยกย้ายกันกลับ ในเวลา 16.10 น. แต่เวลาผ่านไปไม่ถึง 5 นาที แกนนำม็อบทะลุฟ้า ประกาศชุมนุมใหม่อีกครั้ง โดยรอกลุ่มอาชีวะมาสมทบ ทำให้ขณะนี้ ยังคงมีแกนนำ สลับกันปราศรัยโจมตีรัฐบาล

จากนั้น เวลา 16.20น. นายธนเดช ศรีสงคราม แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บอกถึงเหตุผลที่ประกาศทำกิจกรรมชุมนุมต่อ หลังหมู่บ้านทะลุฟ้า ยุติการชุมนุมว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะยั่วยุเจ้าหน้าที่ และไม่ได้ต้องการมาสร้างความวุ่นวาย แม้กลุ่มทะลุฟ้าจะยุติการชุมนุมไปแล้วก็ตาม

แต่ที่จัดกิจกรรมต่อ เพราะก็มีแนวทางการเคลื่อนไหว ที่ต้องการส่งเสียงนายกรัฐมนตรีเช่นกัน โดยกิจกรรมเรียกร้อง ขอให้ผู้ต้องขังในคดีการชุมนุมได้รับการประกันตัว และปราศรัยตอกย้ำเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งคาดว่า จะชุมนุมไปจนถึงสองสามทุ่ม

 

ขบวนรถนายกฯ ออกจากทำเนียบทางประตู 4 หลีกเลี่ยงม็อบทะลุฟ้า

เมื่อเวลา 16.45 น. ขบวนรถยนต์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เคลื่อนออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยผ่านทางประตู 4 ด้านข้างทำเนียบฝั่งถนน พิษณุโลก ไปทางแยกสวนมิสกวันเพื่อเลี่ยงเส้นทาง ที่กลุ่มผู้ชุมนุมหมู่บ้านทะลุฟ้า ที่มาดักตะโกนไล่นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด โดยไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube