fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหญิงแสบหลอกเงินเพื่อน5ล้าน

Featured Image
ตร.รวบอดีตหญิงขายประกันแสบหลอกเงินเพื่อนร่วมงานลงทุนกว่า 5 ล้าน – ตรวจประวัติพบคดีโกง-ยักยอกเพียบ

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุม นางสาวนวรัตน์ หรือ พุทธิมน อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ลงวันที่ 10 มีนาคม 2557 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ริมถนนข้างด่านตรวจท่าฉัตรไชย ถนนเทพกระษัตรี ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2554 ผู้ต้องหากับผู้เสียหาย ทำงานขายประกันอยู่สถานที่เดียวกัน ด้วยความสนิทสนมจึงออกอุบายชักชวนให้ร่วมลงทุนธุรกิจเกี่ยวกับรับจำนำทรัพย์สินและสิ่งของมีค่า จนผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินเพื่อร่วมลงทุนหลายครั้ง รวมจำนวนกว่า 5.5 ล้านบาท ภายหลังผู้เสียหายทราบว่าตนเองถูกหลอกจึงทวงถามขอเงินคืน แต่ผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยงและขอผัดผ่อนเรื่อยมา ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ต่อมาช่วงปี 2555 ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวและนำตัวฟ้องต่อศาล ก่อนที่จะได้รับการประกันตัวในชั้นศาลแล้วหลบหนีไป จนเป็นเหตุให้ถูกออกหมายจับตามหมายจับดังกล่าว

นอกจากนี้ ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติการณ์เปลี่ยนชื่อ-สกุล ย้ายที่อยู่ และไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเพื่อหลบหนีการจับกุมกระทั่งมาจับกุมได้ในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าเป็นผู้กระทำความผิดจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งศาลจังหวัดชัยภูมิเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ตรวจสอบประวัติ น.ส.เนาวรัตน์ พบว่าเป็นผู้ต้องหาในคดีความผิดเกี่ยวกับทรัพย์อีก 3 คดีได้แก่คดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คและความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์ ในพื้นที่ สภ.เมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 2 คดี และความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ในพื้นที่ สน.มักกะสัน กรุงเทพฯ อีก 1 คดี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube