fbpx
Home
|
ข่าว

ภท.ยัน “ศักดิ์สยาม” ไม่เกี่ยวข้องประมูลงานบริษัทเอกชน

Featured Image
ลูกพรรคภูมิใจไทย ยกทีมโต้กลับ ฝ่ายค้าน จ่อฟ้องหมิ่นเกียรติภูมิใจไทย ยัน “ศักดิ์สยาม” ไม่เกี่ยวข้องประมูลงานบริษัทเอกชน ทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค ร่วมแถลงข่าวกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและสมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ สิ้นสุดลง และให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง ด้วยเหตุละเมิดรัฐธรรมนูญ ม.144 ว่าด้วยวิธีการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี

 

โดยนายศุภชัย ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเดิม ไม่ใช่เรื่องใหม่ อีกทั้งเอกสารที่ปรากฏทางราชการยืนยันได้ว่า นายศักดิ์สยามได้พ้นจากการเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทรับเหมาก่อสร้างที่รับงานกระทรวงคมนาคม

 

ส่วนข้อกล่าวหานายศักดิ์สยามว่า มีส่วนได้ส่วนเสียกับการใช้งบประมาณ นายศุภชัย กล่าวว่า การใช้งบประมาณเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง มีความโปร่งใส การทำหน้าที่ของนายศักดิ์สยาม เป็นการทำหน้าที่ตามกฎหมาย ซึ่งกรรมาธิการงบประมาณไม่เกี่ยวข้องในการจัดซื้อจัดจ้าง จึงไม่สามารถระบุได้ว่า บริษัทเอกชนรายใดจะเป็นผู้รับจ้าง นายศักดิ์สยามจึงไม่ได้มีการกระทำที่เป็นผลประโยชน์ทั้งโดยตรงหรือทางอ้อมเกี่ยวกับการใช้งบประมาณ

 

สำหรับการยื่นครั้งนี้ มีเจตนาที่หวังผลทางการเมืองในการดิสเครดิตนายศักดิ์สยามให้มีผลต่อคะแนนนิยม และถือเป็นการดูหมิ่นพรรคภูมิใจไทย ทั้งนี้ จะพิจารณาว่า การกระทำของฝ่ายค้านนั้น ผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง ม.73 ใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้มีผลต่อคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทย ก็อาจจะมีความจำเป็นในการยื่นดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube