fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แรงงานชุด 2 กลับถึงไทยแล้ว

Featured Image
รมช.ต่างประเทศ เผยแรงงานไทยในอิสราเอล ชุดที่ 2 กลับถึงไทยแล้ว 57 คน ยืนยันอพยพคนไทยออกจากจุดเสี่ยงแล้วกว่า 99 เปอร์เซ็นต์ รัฐบาลยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อให้การต้อนรับแรงงานชาวไทยที่เดินทางกลับมาจากประเทศอิสราเอลจํานวน 57 คน นายจักพงษ์ กล่าวว่า วันนี้มีแรงงานไทยเดินทางกลับมาจากประเทศอิสราเอลจํานวนทั้งสิ้น 57 โดยทางสถานทูตไทยในอิสราเอลส่งกลับมาจํานวน 19 คน ที่เหลือซื้อตั๋วเดินทางกลับเข้ามาเองคน

 

 

 

เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บ 1 คน ซึ่งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจะต้องส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ประเมินอาการก่อน และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทราบข่าวดีอย่างหนึ่งคือพื้นที่สงครามได้หยุดยิงจรวดเป็นเวลานานกว่า 10 ชั่วโมงแล้ว

 

 

 

ส่วนการยิงกระสุนปืนยังคงมีอยู่เรื่อยๆ โดยทางกระทรวงฯได้มีการประชุมร่วมกับสายการบินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการบินไทย ไทยแอร์เอเชีย และ นกแอร์ ซึ่งได้ข้อสรุปที่น่าพอใจในการเตรียมส่งเครื่องบินไปรับคนไทยที่ประเทศอิสราเอลเกือบทุกวัน โดยขั้นต่ำสามารถรับกลับมาได้หลายร้อยคน แต่ก็เข้าใจว่าอาจจะยังไม่เพียงพอ ซึ่งจะพยายามหาช่องทางอื่นๆ

 

 

 

โดยพยายามจะนําคนออกจากกรุงเทลอาวีฟ ออกไปที่ดูไบและตุรกี ซึ่งเป็นจุดปลอดภัย ขณะนี้อยู่ระหว่างการดําเนินการว่าสามารถนําออกมาอย่างไรได้บ้างและคาดว่าตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนจะสามารถช่วยคนไทยกลับมาได้ไม่ตํ่ากว่า 4,000 คน และขอเรียนพี่น้องประชาชนในประเทศอิสราเอลให้ทราบว่าขณะนี้มีการจัดตั้งศูนย์อพยบฉุกเฉินที่ประเทศอิสราเอลแล้ว

 

 

 

 

ซึ่งจะมีการติดต่อเพื่อส่งที่อยู่ให้ หากใครเดือดร้อนสามารถไปพักพิงยังศูนย์ดังกล่าวได้ นายจักพงษ์ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้พบท่านทูตอิสราเอล ประจําประเทศไทย โดยท่านยืนยันว่าขณะนี้สามารถอพยพคนไทยออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยได้แล้วมากกว่า 99 เปอร์เซ็นต์โดยให้ไปพักอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยตามศูนย์อพยพต่างๆที่กระจายอยู่โดยรอบ ทั้งนี้ในส่วนของแรงงานไทยที่ซื้อตั๋วเดินทางกลับประเทศไทยมาเองนั้น

 

 

ยืนยันว่าทางรัฐบาลจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด โดยเป็นไปตามหลักเกณฑ์ทุกอย่าง เพราะแรงงานไทยทุกคนไม่ว่าจะไม่ว่าจะไปแบบถูกกฎหมายหรือไม่ก็ถือว่าทุกท่านเป็นคนไทย ถ้าอยู่ในภาวะสงครามเราต้องช่วยเหลือ โดยทางรัฐบาลไทยจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube