fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นับแผล “เศรษฐา” เขย่าขาเก้าอี้นายกฯ

เริ่มกันที่ยอดนักร้องเรียนอย่าง นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน

 

 

 

ล่าสุดได้นำเอกสารหลักฐานไปยื่นร้องคณะกรรมการ ป.ป.ช. สอบสวนเอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีมีบุคคลที่ไม่ใช่ข้าราชการ และไม่เป็นข้าราชการการเมือง 19 รายชื่อ อาทิ นักธุรกิจเอกชน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทน.ส.แพทองธาร ชินวัตร, นางสาวชนัญดา ทวีสิน บุตรสาวนายกรัฐมนตรี รวมทั้งมีการนำผู้สื่อข่าวที่เป็นเอกชน มิใช่ผู้สื่อข่าวของทางราชการร่วมเดินทางไปกับคณะที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 (UNGA 78) ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ด้วย เพื่อมิให้มีการใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบต่อไป

 

 

ด้านนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็ได้ส่งหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อให้ตรวจสอบว่า คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่มีมติแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาในวงกว้าง จึงได้ดูรัฐธรรมนูญและกฎหมายในมาตราที่เกี่ยวข้อง ที่ต้องคำนึงถึงอาวุโสและความรู้ความสามารถประกอบกัน โดยเฉพาะประสบการณ์ในงานสืบสวนสอบสวนหรืองานป้องกันปราบปราม ซึ่งประเด็นนี้ก็สร้างความกังวลใจให้ นายเศรษฐา อยู่ไม่น้อย

 

 

นอกจากนายศรีสุวรรณ และนายเรืองไกร แล้วก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ก็ได้เปิดปฏิบัติการ “แฉเพื่อชาติ” เกี่ยวกับการซื้อที่ดินภายใต้การดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ นายเศรษฐา ทั้งเรื่องการเลี่ยงภาษีซื้อที่ดินถนนสารสิน “นิติกรรมซ่อนเร้น” ใช้ รปภ. เป็นนอมินีซื้อที่ดินทองหล่อ และการตั้งนอมินีผ่านบริษัทต่างด้าว ซื้อที่ดินสุขุมวิท 12 เป็นมหากาพย์แฉยาวสาวลึกถึงไส้กันเลยทีเดียว

 

 

เรียกได้ว่าแต่ละแผลนั้นไม่ธรรมดาเลย ร้อนถึงบริวาร นายเศรษฐา ต่างออกมาชี้แจ้งกันเป็นพัลวัน และก็ยังต้องติดตามกันต่อไปว่าหลังจากนี้จะมีใคร หรือหน่วยงานใดออกมาร้องเรียนตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน เพิ่มเติมบาดแผลอีกหรือไม่ ขาเก้าอี้นายกรัฐมนตรีนั้นจะยังมันคงแข็งแรงอยู่ไหม? …

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube