fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตั้ง จเรตำรวจ หน.ชุดคลี่คลายปม “ประสิทธิ์” หนีศาล

Featured Image
ผบช.ก. ตั้ง”สันติ ชัยนิรามัย” หน.ชุดคลี่คลายปม “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” หลบหนีขณะขึ้นศาล

 

 

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวถึงการดำเนินการขยายผล กรณีนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องคดีสำคัญวางแผนพยายามหลบหนีออกจากศาลอาญาขณะฟังพิจารณาคดี ว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกประเด็นข้อสงสัย โดยเฉพาะ

 

 

ประเด็นข้อสงสัยว่าจะมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่ตัดประเด็นข้อสงสัยนี้ทิ้งไป เพราะมีข้อเคลือบแคลงหลายอย่างโดยเฉพาะข้อสงสัยที่ว่า กุญแจไขโซ่ตรวน ซึ่งต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ว่า นายประสิทธิ์ นำมาจากที่ใด ซึ่งได้มีการประสานข้อมูลกับทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ในการที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นทางกรมราชทัณฑ์อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเรื่องดังกล่าว

 

โดยทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางและกรมราชทัณฑ์ได้มีการวางแนวทางการทำงานร่วมกัน หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่รายใดเข้าไปเกี่ยวข้องหรือผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก็จะมีการส่งข้อมูลมาให้ทางชุดทำงานของกองบัญชาการสอบสวนกลางดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

นอกจากนี้ได้สั่งการให้ชุดคลี่คลายคดีขยายผลว่ามีบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้องนอกเหนือจากกลุ่มที่ให้การช่วยเหลืออีกหรือไม่ หากพบก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายเช่นกัน นอกจากนี้ได้มีการตั้งคณะทำงานโดยมอบหมายให้พล.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย จเรตำรวจ (สบ 8) ปฏิบัติราชการสอบสวนกลาง เป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมตั้งคณะชุดทำงาน จากกองปราบปราม ,ปอศ. เข้าร่วมด้วย เพื่อคลี่คลายข้อเท็จจริงทั้งหมด เพราะเรื่องดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่อุกอาจ และ เชื่อได้ว่ามีการเตรียมตัววางแผนมานานพอสมควร ไม่ใช่การตัดสินใจเฉพาะหน้า แต่มีการทำกันเป็นขบวนการ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube