fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” เตรียมขึ้นค่าอาหารกลางวันเด็กแรกเกิด-18 ปี

Featured Image

 

 

 

“วราวุธ” เตรียมขึ้นค่าอาหารกลางวันเด็กแรกเกิด-18 ปี เร่งศึกษาความต้องการของแต่ละช่วงวัย ก่อนเริ่ม ธ.ค. นี้ บอกเยียวยาสภาพจิตใจแรงงานไทยในอิสราเอลไปแล้ว 300 ราย

 

 

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึง การพิจารณาขึ้นค่าอาหารกลางวันเด็กแรกเกิดจนถึงอายุ 18 ปี ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางพม. โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน ทำหนังสือไปถึงกรมบัญชีกลาง และสำนักงบประมาณ เกี่ยวกับเรื่องของการรับค่าอาหารเด็กที่อยู่ในการดูแลของกระทรวงที่มีเพิ่มขึ้น ซึ่งมีแนวโน้มว่าได้ตามที่ขอ โดยจะเริ่มจ่ายได้ในเดือนธันวาคม

 

 

 

 

 

นายวราวุธ กล่าวว่าจากเดิมเด็กแรกเกิด จนถึง 2 ปีได้ 66.50 บาท เพิ่มเป็น 81.87 บาท เด็กอายุ 3-6 ขวบ จากเดิมได้ 57 บาท เพิ่มเป็น 71 บาท เด็กในสถานสงเคราะห์ของกระทรวงตั้งแต่อายุ 7-18 ปี 57 เพิ่ม เป็น 71 บาท ส่วนเด็ก ที่อยู่ในสังกัดกระทรวงการศึกษาอยู่นอกสถานสงเคราะห์ จะได้เพิ่มจาก 57 บาท เป็น 83 บาท โดยค่าอาหารนี้จะรวมไปถึงนมกล่อง UHT ซึ่งเป็นอัตราที่กระทรวงขอปรับในเบื้องต้น แต่การที่เราจะขอเพิ่มเท่าไหร่ ต้องมีการศึกษาว่าเด็กในแต่ละช่วงวัยต้องการสารอาหารเช่นไร ปริมาณเท่าใด ขณะนี้ทางกรมฯกำลังเร่งศึกษาคาดว่าจะได้ผลการศึกษาก่อนสิ้นปี ซึ่งจะเพิ่มจากเดิมอัตราไม่เกิน 16 บาท

 

 

 

 

 

ส่วนการดูแลแรงงานที่เดินทางกลับจากอิสราเอล นายวราวุธ กล่าวว่า ทางกระทรวง พม. ได้ให้คำปรึกษา พูดคุยเพื่อบรรเทาความเครียดด้านจิตวิทยา จนถึงขณะนี้กระทรวงได้พูดคุยครอบครัวผู้เสียชีวิต 8 รายที่มีการยืนยันอัตลักษณ์ และอีก 254 ราย ที่ได้รับผลกระทบและบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจังหวัด (พมจ.) ได้เยี่ยมพูดคุย และพบว่าผู้ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่อยู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ มีภาคใต้แค่เพียง 2 จังหวัด คือ จังหวัดชุมพรและนครศรีธรรมราช ภาคกลางและภาคตะวันออกเล็กน้อย จนถึงวันนี้พูดคุยไปทั้งหมด 300 ราย โดยประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุข

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube