fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ญาติจ่อเยี่ยมทักษิณ 28 ส.ค.

Featured Image
ผบ.เรือนจำ เผย ญาติ “ทักษิณ” เตรียมเข้าเยี่ยมที่รพ. 28 ส.ค. นี้ ครอบครัวกำลังรวบรวมเอกสารขออภัยโทษ

 

 

 

 

วันนี้ (26 ส.ค. 66) นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีญาติที่จะเข้าเยี่ยม นายทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 28 สิงหาคม นี้ เนื่องจากกักตัวครบกำหนด 5 วัน แล้ว โดยเปิดเผยว่า การเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ญาติสามารถเข้าเยี่ยมได้ที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากตัวนายทักษิณรักษาตัวอยู่ที่นี่ ลักษณะการเข้าเยี่ยมจะขึ้นอยู่ตามสภาพที่ผู้ต้องขังอยู่ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลระหว่างการเข้าเยี่ยม ให้เว้นระยะการเยี่ยมอย่างเหมาะสม ซึ่งการเข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาลเป็นกรณีปกติทั่วไปกับนักโทษรายอื่นๆ

 

 

 

ที่รักษาตัวอยู่ญาติสามารถเข้ามาเยี่ยมที่โรงพยาบาลได้ ส่วนรายชื่อการเข้าเยี่ยมขึ้นอยู่กับระเบียบของกรมราชทัณฑ์ โดยผู้เข้าเยี่ยมต้องเป็นญาติที่ลงทะเบียนไว้ไม่เกิน 10 คน หรือเป็นบุคคลที่ผู้ต้องขังประสงค์ให้เข้าเยี่ยม ตอนนี้ลงทะเบียนครบแล้ว 10 คน โดยการเยี่ยมต้องจองผ่านระบบแอพพลิเคชัน จากนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบตามคุณสมบัติตามที่ลงทะเบียนไว้ ก็จะออกบัตรอนุญาตให้กับผู้เยี่ยม จากนั้นจึงจะเข้าเยี่ยมได้ ซึ่งส่วนนี้ได้ประสานกับโรงพยาบาลตำรวจ ที่เป็นเจ้าของพื้นที่แล้ว ส่วนรายชื่อญาติที่จะเข้ามาเยี่ยมในวันที่ 28 ส.ค. นี้ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นสิทธิ์ของญาติ

 

 

 

ด้านอาการของนายทักษิณ ช่วงนี้ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์ ส่วนการส่งตัวกลับไปยังโรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์นั้น ขึ้นอยู่กับโรงพยาบาล และกรมราชทัณฑ์จะปรึกษาหารือ และประเมินอาการ ซึ่งตอนนี้อาการยังอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องรักษากับโรงพยาบาลตำรวจ ส่วนกรณีการจะส่งตัว นายทักษิณ ไปโรงพยาบาลอื่นๆนั้น นายนัสที เผยว่า ตนต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การส่งต่อผู้ต้องขังนั้นเป็นไปตามหลักอยู่แล้ว ต้องมีการพิจารณาอาการเจ็บป่วย ตามระเบียบและอำนาจตามขั้นตอน ตนมีหน้าที่ดูให้เป็นไปตามกฎหมาย หากระเบียบ และกฎหมายไม่ให้ ก็ไม่สามารถดำเนินการได้

 

 

ส่วนการขอพระราชทานอภัยโทษนั้น ขณะนี้ทางครอบครัวของนายทักษิณ ได้มีการติดต่อสอบถามข้อมูลมาบ้างแล้ว ในระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบและรวบรวมเอกสาร เพื่อขออภัยโทษ ซึ่งกรณีนี้ ก็เป็นกรณีทั่วไปที่ผู้ต้องขังทุกรายสามารถขออภัยโทษได้ เมื่อเข้าเรือนจำ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube