fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ลุงตู่” น้ำตาคลอโบกมือลาทำเนียบ-ไม่คิดอยู่นาน 9 ปี

“พล.อ.ประยุทธ์” เข้าทำงานทำเนียบรัฐบาลวันสุดท้าย สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่-ศาลตาศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล บอก อธิฐานขอบ้านเมืองสงบร่มเย็น โดยได้ร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชน และทุกเพลงที่แต่งมามีความหมายทั้งหมด ไม่คิดว่าจะอยู่ยาวถึง 9 ปี

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้ารัฐบาลเป็นวันสุดท้ายโดยได้สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตา ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลและสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า โดยอธิฐานให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น มีความสุขโดยตลอดทั้งวันได้มีการข้าราชการพลเรือน ข้าราชการทหาร สว. รวมถึงสื่อมวลชน เข้ามอบดอกไม้อำลา พล.อ.ประยุทธ์

 

 

จากนั้น ได้มีการมาร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับสื่อมวลชน โดยก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางออกทำเนียบรัฐบาล มีข้าราช และประชาชน มาตั้งแถว รอส่ง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับ ได้อย่างชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีน้ำตาคลอ ยอมรับว่า ใจหาย ของฝากประเทศชาติบ้านเมืองไว้กับทุกคนด้วย

 

 

ทั้งนี้ ได้มีการเปิดใจกับสื่อมวลชน ว่า หลังจากนี้จะพักผ่อนสักระยะ เพราะที่ผ่านมานั่งรถจากบ้านมาทำเนียบ?ทุกวัน? ชีวิตหายไป 9 ปี ก็อยากอยู่กับครอบครัว สถานการณ์มันก็เปลี่ยนไป ตามสภาวะซึ่งขณะนี้ ก็สงบเรียบร้อยในระดับที่น่าพอใจ หากพวกเราช่วยกันรักษามันก็ไปได้ เราต้องทำให้ต่อเนื่อง วันนี้ไม่ขอวิจารณ์ หลังจากนี้ ตนก็จะปฏิบัติหน้าที่ยังบ้านพัก จนกว่าครม.ชุดใหม่จะถวายสัตย์ปฏิญาณ

 

 

พล.อ ประยุทธ์ ยังบอกด้วยว่า ชอบทุกเพลงที่แต่งมา เพราะมีความหมายสำหรับเรา เราไม่ใช่กวี แต่เราทำได้ก็เลยทำ ภาษาไทยเราก็ได้ดีเพราะแม่เป็นครู เวลาประชุมทหารก็มีกลอนมีกวีตลกบ้างอะไรบ้าง แล้วก็ปลุกใจน้องๆทหารเด็ก เพราะไม่เช่นนั้นเวลาไปถึงสนามรบแล้วอ่อนแอ จะไม่สามารถสู้รบได้

 

 

โดยเพลงสะพาน เป็นเพลงที่ชอบที่สุด เนื่องจากได้แรงบันดาลใจมาจาก การข้ามสายน้ำที่เกรี้ยวกราด พร้อมบอกให้สื่อมวลชนเปิดเพลงสะพาน และฮัมเพลงตาม

 

 

ส่วนเพลงเราจะมำตามสัญญา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตอนนั้นก็คิดอย่างนั้นจริง ไม่ได้คิดจะมาถึงตอนนี้หรอก ก็รู้ว่าเข้ามาอย่างไร สถานการณ์เป็นอย่างไร ถ้ามันเรียบร้อยฉันก็ไปนานแล้ว ถ้ามันสงบเรียบร้อย ไม่มีปัญหาก็ไม่ได้ตั้งใจอยู่มาถึงขนาดนี้หรอก 4 ปีแรก 4 ปีหลังอย่าลืมว่าเข้ามาด้วยอะไร ไม่ใช่พูดอยู่อย่างนั้นแหละไม่ยอมเลิกสักที ต้องไปดูว่าตอนนั้นเกิดอะไร ขึ้นบ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่มีการใช้ความรุนแรงต่อกันเป้าหมายฉันมีแค่นั้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube