fbpx
Home
|
ข่าว

“ประภัสร์” เสนอการรถไฟทำตั๋วนทท.ช่วงหยุดยาวกระตุ้นศก.

Featured Image
“ประภัสร์” เสนอการรถไฟ ทำตั๋วนักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว กระตุ้นเศรษฐกิจ ต่อยอดรองรับการเปิดประเทศ

 

 

นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงในปลายเดือนนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ควรที่จะออกตั๋วสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่จำกัดจำนวนเที่ยวในระยะ 3 – 5 วัน

 

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแนวทางรถไฟ ซึ่งในแต่ละจังหวัดก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดดึงดูดที่น่าสนใจ แต่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนมากพอ

 

ดังนั้น การรถไฟแห่งประเทศไทย ควรที่จะเข้ามาส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปจังหวัดต่างๆได้สะดวก และมีค่าใช้จ่ายที่ย่อมเยา

 

นายประภัสร์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา การรถไฟแห่งประเทศไทย มีการทำระบบจองตั๋วรถไฟผ่านระบบออนไลน์จนมีความสะดวกขึ้น ซึ่งทำได้ดีแล้ว หากการรถไฟแห่งประเทศไทย มีความร่วมมือกับโรงแรม และที่พักตามแนวทางรถไฟ

 

โดยมีการเสนอแพกเกจที่จูงใจ จะช่วยทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสะดวกมากขึ้น อีกทั้ง การรถไฟแห่งประเทศไทย สามารถร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการทำเนื้อหาร่วมกันตามแหล่งท่องเที่ยวตามแนวรถไฟ

 

จะช่วยเปิดตลาดการท่องเที่ยวและเป็นการกระจายรายได้ให้แก่ชุมชน เมื่อได้ทำแล้ว การรถไฟแห่งประเทศไทย ควรที่จะทำเนื้อหาทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาจีนให้มีเนื้อหาครบถ้วน เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงข้อมูล

 

และสามารถใช้บริการได้สะดวก ซึ่งจะรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมีมากขึ้นในอนาคต หากบรรยากาศของการระบาดของโรคโควิด-19 ผ่อนคลายลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube