fbpx
Home
|
ข่าว

“อิสระ” ฉะเลื่อนลอยกล่าวหา “จุรินทร์” ขวางลดราคาน้ำมัน

Featured Image
“อิสระ” ฉะเลื่อนลอยกล่าวหา “จุรินทร์” ขวางการลดราคาน้ำมัน ไม่เป็นความจริง ยันถ้ามีอำนาจสั่ง ป่านนี้สั่งให้รีบลดราคาน้ำมันไปแล้ว

 

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีมีการพาดพิงถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายก รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. เรื่องลดราคาพลังงานว่า ประเด็นที่มีผู้กล่าวอ้างว่า “มีผู้ใหญ่จากกระทรวงพลังงาน อยากจะปรับลดราคาน้ำมันแต่นายจุรินทร์ขวางไว้” นั้น ขอชี้เเจงว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง และเป็นการกล่าวเลื่อนลอย ตนได้สอบถามนายจุรินทร์โดยตรงแล้ว นายจุรินทร์ ยืนยัน ไม่เคยไปพบเจอบริษัทน้ำมันใดๆ เพื่อพูดคุยเรื่องนี้ตามที่มีการกล่าวพาดพิง อีกทั้งกฎและระเบียบราชการแผ่นดินต่างๆ ก็กำหนดอำนาจหน้าที่ชัดเจนให้มีกฎหมายเฉพาะที่เกี่ยวกับโครงสร้างราคาน้ำมันถึงได้มีกระทรวงพลังงานมาควบคุมกำกับดูแลเรื่องนี้โดยตรง

 

ทั้งนี้ หากในอนาคตเป็นจริงก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ปัจจุบันนายจุรินทร์ยัง ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี รวมถึงไม่ใช่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน คงไม่สามารถไปสั่งเรื่องพลังงานหรือราคาน้ำมันได้ แต่ถ้าจะสั่งได้จริง เชื่อว่า นายจุรินทร์ คงจะอยากสั่งชัดเจนว่า ให้กระทรวงพลังงานเร่งพิจารณาลดราคาน้ำมันให้คนไทย เพราะคนไทยกำลังเดือดร้อนเรื่องราคาน้ำมันที่เป็นต้นทางของปัญหาความทุกข์ยากของประชาชนขณะนี้ จึงเป็นสาเหตุหลักสำคัญทำให้ราคาสินค้าทุกชนิดปรับตัวสูงขึ้นด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube