fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อชาติ ลงใต้ปักธงชุมพร “ยงยุทธ” อ้อนขอคะแนน

Featured Image
เพื่อชาติ ลงใต้ปักธงชุมพร ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ “ยงยุทธ” อ้อนขอคะแนนให้ผู้สมัครเข้าสภาฯ แก้ปัญหาประมง-สินค้าเกษตร หวังคนไทยลืมตาอ้าปากได้

 

 

 

พรรคเพื่อชาติ นำโดย น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วยนายยงยุทธ ติยะไพรัช ที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ นายแพทย์เรวัต วิศรุตเวช แคนดิเดทนายกพรรคเพื่อชาติ ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อชาติ ร.อ.จารุพล เรืองสุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์ และแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อชาติ และ นายกรรภิรมย์ กุยุคำ ผู้สมัครส.ส. เบอร์ 6 เขต 1 จังหวัดชุมพร ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ ที่บริเวณลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนในจังหวัดชุมพรเดินทางมาร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 15,000 คน

 

 

 

ด้านนายยงยุทธ ปราศรัยเรื่องการประมงในประเทศไทยว่าที่ผ่านมาพวกมีอำนาจใช้วิธีแก้ปัญหาด้วยวิธีการโง่ๆ ไม่พูดความจริงกับประชาชน จากนี้ไปถ้าบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย เราจะตั้งคณะกรรมการไปเจรจา ต่อรองว่าเราจะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้นำไปสู่การทำประมงแบบสากล แต่วันนี้ชาวประมงได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจเรื่องการแพร่ระบาดจากโควิดขอให้ได้ใช้สิทธิบัตร 10 ปีเหมือนกับต่างประเทศได้หรือไม่ เพื่อให้ชาวประมงลืมตาอ้าปากได้ก่อน หลังจากที่หยุดชะงักไป เพราะปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจนชาวประมงแทบล้มละลายต้องขายเรือไปก็หลายครอบครัว

 

 

และไม่ใช่แค่เรื่องประมง แต่ยังมีเรื่องผลิตผลทางการเกษตรรวมถึงอาหารทะเลที่ไม่มีการต่อยอดนำไปขายแบบส่งๆ ทั้งที่ควรจะบริหารจัดการทำให้เกิดมูลค่าเพิ่ม ซึ่งพรรคเพื่อชาติมีแนวนโยบายในเรื่องนี้ ที่ต้องการจะเพิ่มมูลค่าเพิ่มทั้งผลผลิตทางการเกษตร หรือแม้กระทั่งอาหารทะเลสดๆ ที่จับขึ้นมาจากทะเลก็สามารถนำมาเพิ่มมูลค่าเพิ่มและการประมงก็จะไม่ใช่การประมงธรรมดา แต่จะเป็นการประมงเชิงท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มรายได้รวมทั้งเรื่องโฮมสเตย์ในพื้นที่ไร่พื้นที่สวนหรือบนเรือก็สามารถทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวประมงได้ด้วย ซึ่งเรื่องเหล่านี้พรรคเพื่อชาติมีนโยบายที่จะทำให้พี่น้องเกษตรกร
และชาวประมงมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่ลำบากยากแค้นจนแทบจะอดตายเหมือนตอนนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube