fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

จีนปลื้มเมืองนิเวศเทียนจิน จีน-สิงคโปร์ สะท้อนจุดยืนการพัฒนาอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Featured Image

          จีนพัฒนาเมืองนิเวศเทียนจิน จีน-สิงคโปร์ (China-Singapore Tianjin Eco-City) เขตสาธิตการพัฒนาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมระดับชาติแห่งแรกในประเทศ โดยอาคารทั้งหมดในพื้นที่ได้มาตรฐานการก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นกลุ่มอาคารสีเขียวที่มีความหนาแน่นมากที่สุดในประเทศ

          เมืองนิเวศเทียนจิน จีน-สิงคโปร์ ประกอบไปด้วยโครงการ 126 โครงการที่เป็นอาคารสีเขียวระดับประเทศ และ 92% ในจำนวนนี้ได้รับการจัดอันดับหลายดาว ภายในเมืองนิเวศได้มีการประกาศใช้นโยบายจูงใจในการก่อสร้างอาคารสีเขียว พร้อมกับวางระบบการจัดการตลอดอายุการใช้งาน ระบบมาตรฐาน และระบบประเมินผลอย่างครอบคลุม 

          ขณะที่พื้นที่ของอาคารสีเขียวในเมืองนิเวศแห่งนี้มีมากถึง 23.97 ล้านตารางเมตร จากการรายงานของคณะกรรมการบริหารเมืองนิเวศเทียนจิน จีน-สิงคโปร์

          เมืองนิเวศแห่งนี้ต้องการส่งเสริมการสร้างอาคารแบบสำเร็จรูป (Prefabricated Building) และอาคารประหยัดพลังงาน (Passive Building) ตลอดจนเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น อาคารที่ใช้พลังงานต่ำเป็นพิเศษหรือเป็นศูนย์ อาคารโครงสร้างไม้ และอาคารโครงสร้างแบบประกอบ (Modular Building) โดยเมืองนิเวศแห่งนี้สามารถดึงดูดองค์กรและสถาบันด้านการพัฒนาและการก่อสร้างอาคารสีเขียวมากกว่า 3,000 แห่ง จนเป็นห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่สมบูรณ์ ครอบคลุมตั้งแต่อสังหาริมทรัพย์ไปจนถึงการผลิตอัจฉริยะและบริการประหยัดพลังงาน

          ฐานการผลิตอัจฉริยะฉีจือปินไห่ (Qizhi Binhai Intelligent Manufacturing Base) ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างในปีนี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2567 หลังจากนั้นจะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มสนับสนุนอุตสาหกรรมการพัฒนาและการก่อสร้างอาคารสีเขียวของเมืองนิเวศแห่งนี้ต่อไป

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube