fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

แม็กกี้ อาภา เปิดใจครั้งแรกหลังไม่ต่อสัญญาช่องมากสี 

Featured Image
แม็กกี้ อาภา เปิดใจครั้งแรกหลังไม่ต่อสัญญาช่องมากสี คุณพ่อตุ๋ย อยากให้ลูกมีแฟน เรื่องเพศไม่จำกัด!

ซูโม่ตุ๋ยอรุณภาวิไลเปิดใจครั้งแรกถึงสาเหตุแยกทางกับภรรยามาแล้ว 27 ปีแต่ไม่มีใครรู้พร้อมควงลูกสาวคนสวยแม็กกี้อาภามาเผยโมเมนต์คุณพ่อคุณลูกงานนี้คุณพ่อลั่นอยากให้ลูกสาวมีแฟนเพราะอยากอุ้มหลานอีกทั้งยังเคลียร์ดราม่าใช้เส้นดันลูกสาวเข้าวงการจนกลายเป็นนางเอกช่องดังกว่า 10 ปีแต่เพราะอะไรที่ทำให้แม็กกี้โบกมือลาไม่ต่อสัญญากับช่องมากสีผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มีพีเคปิยะวัฒน์และเบนซ์พรชิตาเป็นพิธีกรดำเนินรายการ

หมดสัญญากับช่องเดิม?

แม็กกี้ : ประมาณเกือบจะ 10 ปี

พ่อตุ๋ย : ทีละ 5 ปี 2 รอบแล้ว

ทำไมถึงไม่ต่อ?

แม็กกี้ : เป็นจังหวะที่แม็กกี้หมดสัญญาพอดีแล้วช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปปฏิบัติธรรมกับคุณแม่ได้ไปเจอกัลยาณมิตรที่ดีได้มาศึกษาเจอธุรกิจใหม่

ตอนนี้เราให้น้ำหนักกับธุรกิจใหม่ของเรามากกว่า?

แม็กกี้ : ถือว่าเป็นช่วงที่เราให้ความสนใจมีธุรกิจที่ทำอยู่ในช่วงโควิด 3 อย่างก็จะมีอสังหาฯทัวร์และธุรกิจออนไลน์เพราะคิดว่าช่วงโควิดธุรกิจออนไลน์กระทบน้อยที่สุดเราเลยคิดว่าอยากมีแบรนด์เป็นของตัวเองสักชิ้น

ลูกสาวมาปรึกษาไหมตอนที่จะต่อสัญญาแล้วบอกว่าหนูไม่ต่อ?

แม็กกี้ : เขาไม่ได้ปรึกษาเรื่องนี้นะส่วนใหญ่เขาจะปรึกษาบทที่จะได้รับเรื่องนี้พ่ออ่านสิมันเหมาะกับหนูไหมแล้วมันควรเล่นหรือเปล่าแน่จากช่องนี้ผมไม่รู้ต่อก็ดีไม่อยู่ก็ไม่เป็นไรจะไปช่องไหนก็ได้จะมาช่อง one ก็โอเค

จริงๆเหตุผลเลยคือไม่ได้น้อยใจช่องใช่ไหม?

แม็กกี้ : ไม่น้อยใจเลยค่ะเพราะว่าคนรู้จักแม็กกี้ได้ 2 อย่างคือรู้จักเพราะว่าแม็กกี้เป็นลูกของคุณพ่อแล้วอีกอย่างรู้จักเราจากผลงานของเราจริงๆเรียกว่าเราก็เติบโตมาแต่พอถึงวันนี้เราคิดว่าเราอยากพัฒนาตัวเองมากขึ้นเพราะที้ผ่านมาทุกคนจะมีทักษะด้านเดียว

พ่อตุ๋ย : ผมจะบอกลูกเสมอนะว่านักแสดงเหมือนใบไม้ผลิใบมันเปลี่ยนใบไปเรื่อยๆถ้ายังอยู่ต่อมันก็ต้องเล่นตามวัยถ้าอยู่ต่อให้สมวัยก็ต้องเป็นพิธีกรผู้ประกาศข่าว

แม็กกี้ : คุณพ่อก็อยากให้ฝึก

ตอนเป็นนักแสดงใหม่ๆคนส่วนใหญ่บอกว่าดังเพราะพ่อเพราะเป็นลูกพ่อ?

แม็กกี้ : ก็โดนเยอะแรกๆเข้ามาเขาคิดว่าเราเด็กเส้นแน่นอนเราเป็นลูกของคุณพ่อไงแต่ว่าพ่อจะให้กำลังใจเสมอแล้วบอกว่าถ้าสมมติเราเล่นไม่เก่งจริงฝีมือไม่ดีจริงไม่มีผู้จ้างผู้จัดคนไหนเอาเราทำงานเคยเรียนการแสดงกับคุณพ่อเหมือนกันคุณพ่อเคยเปิดสอนอยู่สั้นๆแล้วแม็กกี้เข้าไปเรียนพ่อไม่ได้อวยลูกเลยนะพ่อด่าว่าเลยต่อหน้าลูกศิษย์ทุกคนแม็กกี้ทำแบบนี้คือผิดไม่มีแบบว่าอนุโลมว่านี่คือลูกสาวผิดคือผิดเลยแล้วให้แก้ไขแล้วเขาให้กำลังใจถ้าเราจะอยู่ตรงนี้ได้ต้องฝีมือเลย

อันไหนยากกว่ากันหน้ากล้องหรือหน้าคุณพ่อ?

พ่อตุ๋ย : รู้สึกว่าเขาจะไม่กลัวพ่อแล้วเขาชินแล้วคำถามคือเขาโตเพราะผมหรือเปล่าคือผมก็มีส่วนผมเป็นนักแสดงแต่จริงๆเขาโตเพราะแม่เพราะว่าแม่เขาตามผมไปทุกกองถ่ายแล้วจากนั้นมาเขาเป็นคนพาแม็กกี้เข้าไปหางานที่ช่องที่นู้นที่นี่ฝีมือแม่เขาล้วนๆไม่ใช่ผม

ดังได้เพราะแม่?

พ่อตุ๋ย : เพราะแม่แม่ดัน

ตอนนั้นคุณพ่อสอนว่ายังไงบ้าง?

พ่อตุ๋ย : อยากให้เข้าวงการเพราะว่าผมเข้าวงการมาแล้วความได้เปรียบของคนที่เป็นนักแสดงเนี่ยถ้าเกิดจะทำธุรกิจมันง่ายที่เราจะคุยกับนายทุนเลยถ้าเป็นคนธรรมดาไปของานเขาโอ้โหกว่าจะไปถึงหัวหน้าแทบตาย

พ่ออยากให้ลูกได้สิ่งที่พ่อเคยได้?

พ่อตุ๋ย : ใช่มันได้เปรียบ

แม็กกี้ : แต่หนูได้มานะหนูได้ความเอ็นดูมาเพราะว่าคนส่วนใหญ่เขารู้จักคุณพ่อก็จะได้ความเอ็นดูเพิ่มขึ้น

พ่อตุ๋ย : แต่มีอยู่ข้อหนึ่งที่ผมสอนเขาอยู่เสมอถ้าจะเป็นนักแสดงที่ดีคือต้องเป็นคนดีอย่างแรกของคนดีก็คือคนไทยสไมล์คันทรี่แล้วต้องไหว้ให้หมดเลย

ตอนนั้นมีข่าวแม็กกี้เบี้ยวละครไปรับอีเว้นท์เหรอ?

แม็กกี้ : ไม่มีไปถ่ายละครทุกวันเลยค่ะ

มันมีข่าวออกมาไงว่าพอจะขอคิวกองละครไม่ให้แต่ให้คิวอีเว้นท์แต่จริงๆเขาไม่ได้พูดถึงเราเขาพูดถึงนักแสดงหลายๆคนแต่ตอนนั้นโยงมาถึงเขาด้วยแต่จริงๆมันไม่ใช่เราถูกไหม?

แม็กกี้ : ไม่ใช่

พ่อตุ๋ย : นักแสดงไม่จำเป็นต้องตามกองถ่ายตลอดเวลาเพราะว่ากองถ่ายเนี่ยเขาจะถ่ายเป็นเดือนเพราะฉะนั้นจังหวะที่มีงานนอกเข้ามาเราล็อกเราก็ต้องแจ้งกองถ่าย

แม็กกี้ : ไม่แต่ตอนนั้นไม่ได้มีงานอื่นเลยต้องอธิบายว่าสมัยแรกๆที่เข้ามาเรียนเรียนหนักมากเรียนม.กรุงเทพอินเตอร์พอเรียนอินเตอร์ปุ๊บหยุดไม่ได้เลยแล้วอาจารย์ค่อนข้างจะเข้มงวดมากเลยนั่นแหละติดเรียนพอเรียนปุ๊บถ่ายละครเป็นอย่างนี้ทุกวันคุณแม่ก็จะคอยรับไปสอบมากองถ่ายตั้งแต่เช้าตีแล้วไปสอบพอสอบเสร็จก็กลับมาถ่ายละครไม่มีอีเว้นท์เลยคือถ้ามีอยากได้เหมือนกันนะแต่ไม่มีจริงๆอาจจะมีคนพูดๆกันแต่เราก็กล้ายืนยันว่าถ้าเราไปจริงมันต้องมีรูปถ่ายอยู่แล้ว

มันจริงไหมที่พี่ตุ๋ยกับภรรยาหย่ากันตั้งแต่น้อง 2 ขวบ?

พ่อตุ๋ย : จริงครับลูกเองก็ไม่รู้นะเพราะลูก 2 ขวบก็งงๆว่าพ่อไปต่างจังหวัดทำไมนานจัง

พอลูกเริ่มเข้าใจแล้วอธิบายให้เขาฟังยังไง?

พ่อตุ๋ย : ไม่ต้องอธิบายเขาก็มาในรายการของ JSL แล้วยังพาไปทุกที่เหมือนปกติเลยไปกินข้าวด้วยกันไปอะไรด้วยกันเพราะตอนนั้นผมทำงานเป็นหลักอยู่แล้วผมก็ต้องส่งเสียทุกเดือน

แต่ตอนนั้นไม่ได้อยู่ด้วยกัน?

พ่อตุ๋ย : ไม่แยกกันอยู่

แล้วลูกไม่ถามทำไมพ่อไม่มานอนบ้าน?

พ่อตุ๋ย : มันเป็นเหตุผลส่วนตัวของพ่อกับแม่ไง

แต่ก็ได้เจอกันอยู่?

แม็กกี้ : ได้เจอกันตลอด

พ่อตุ๋ย : ทำโรงเรียนสอนการแสดงคุณจอยนี่แหละมาชวน

แม็กกี้ : ยังเจอกันตลอดทำงานด้วยกันตลอดหนูสัมผัสได้ว่าเขายังรักกันเหมือนเดิม

แล้วเรามารู้ตอนไหนว่าพ่อแม่เขาหย่ากัน?

แม็กกี้ : มาเข้าใจในช่วงที่เราเริ่มโตพอเริ่มโตแล้ววุฒิภาวะเราก็โตเข้าใจแล้วโชคดีที่เราถูกเลี้ยงดูมาอย่างดีคุณแม่คุณพ่อปู่ย่าตายายเลี้ยงเรามาดีมากต้องขอบคุณเลย

ถ้าเป็นคนอื่นก็เป็นปมตั้งแต่เด็ก?

แม็กกี้ : ไม่เป็นค่ะจริงๆแล้วมันอยู่ที่ทัศนะคติความคิดเราเลยถ้าเรามองโลกในแง่ดีถ้าเราเลือกโฟกัสในจุดที่มันดีเราก็จะมีความสุขเท่านั้นเลย

ตอนเด็กโดนล้อไหม?

แม็กกี้ : โดน

บูลลี่เหรอ?

แม็กกี้ : เพื่อนชอบล้อว่าลูกรุณๆลูกพ่อตุ๋ย

พ่อตุ๋ย : เรื่องที่บอกเมื่อกี้ไม่มีใครรู้เพราะเวลาออกงานก็ไปพ่อแม่ลูก

แม็กกี้ : ทุกอย่างปกติเราเลยไม่ได้รู้สึกว่ามันกระทบกระเทือนอะไรหรือเป็นปัญหากับเราไม่มีแค่โดนล้อชื่อพ่อแค่นั้น

พ่อตุ๋ย : คือผมอ้วนขึ้นแล้วคุณจอยก็อ้วนขึ้นนอนเตียงเดียวกันมันตกเตียงมันอะไร

วัฒนธรรมที่บ้านเป็นยังไง?

แม็กกี้ : ทุกๆวันหยุดเราก็จะไปหาคุณปู่คุณย่าท่านจะน่ารักมากปู่กับย่าจะชอบให้พรแต่ตอนนี้ท่านเสียทั้งคู่แล้วเราจะซึมซับอยู่กับผู้ใหญ่มาตั้งแต่เด็กๆทุกอย่างอบอุ่นมากทางคุณป้า 3 ป้าจะดูแลหนูคือลดหุ่นใส่รองเท้าเบอร์เดียวกับหนูใส่เสื้อผ้าเหมือนหนูใช้กระเป๋าทุกอย่างคือยกให้หนูหมดเลยดูแลหนูเหมือนหนูเป็นลูกสาวเครื่องสำอางครีมทุกอย่างคือดูแลหนูหมดเลย

ยังหวงอยู่ไหม?

พ่อตุ๋ย : ไม่หวงอะไรปาเข้าไปเท่าไหร่แล้วเนี่ยจะเรียนปริญญาเอกอยู่แล้วเนี่ยไม่หวงแล้วอยากมีหลานแล้ว

แม็กกี้ : แต่หนูยังมีพี่ชายอีกคนหนึ่ง

จริงๆคืออยากให้ลูกมีแฟน?

พ่อตุ๋ย : ครับยังไม่เคยเห็นเลยตั้งแต่เกิดมา

แม็กกี้ตอนนี้มีคนคุยไหม?

แม็กกี้ : มีค่ะถามว่าพิเศษไหมกี้คิดว่าตอนนี้ทุกคนเท่าๆกัน

แสดงว่ามีหลายคน?

แม็กกี้ : เราก็ศึกษาธุรกิจเยอะไงเราก็คุยหลายๆด้านจะได้มีทักษะหลายๆด้านเราจะได้เป็นคนเก่ง

พ่อตุ๋ย : หลังจากที่เขาโตแล้วเขาจะมีทรัพย์สมบัติของเขาเองแล้วเขาทำงานได้เองเขาซื้อบ้านบ้านที่ผมซื้อเขาไม่อยู่แล้วเขาไปซื้ออีกหลังซึ่งแพงกว่าหลายเท่ารถก็เบนซ์พ่อยังขับญี่ปุ่นอยู่เลยแล้วผู้ชายที่ไหนมันจะไปจีบมันก็ตกใจหมดสิเรียนปริญญาตรีไม่พอเรียนปริญญาโทนี่ต่อเอกอีก

ตกลงที่พูดนี่อยากให้ลูกมีแฟนหรือไม่อยากให้มี?

พ่อตุ๋ย : อยากแต่ผู้ชายมันตกใจไง

ในอดีตเขาเคยพาหนุ่มๆมาให้รู้จักไหม?

พ่อตุ๋ย : หล่อมาเลย 3-4 คนทอมทั้งนั้น

แม็กกี้ : หนูมีเพื่อนเยอะมีรุ่นพี่เป็นทอมเยอะในกลุ่ม

หมายถึงเขาเคยพาผู้ชายมาให้พ่อรู้จักไหม?

พ่อตุ๋ย : มาแต่ว่ารวมอยู่ในกลุ่ม 5-6 คนมันชี้ชัดไม่ได้

พ่อพูดว่าทอมทั้งนั้นมีจำกัดเรื่องเพศไหม?

พ่อตุ๋ย : ถ้าทอมรักกับลูกจริงก็โอเคไม่ได้มีปัญหาอะไรเพราะว่าต้องการให้คนสองคนมาร่วมสร้างฐานะกันนี่ทำงานอยู่คนเดียวผมก็พยุงตัวของผมไปเขาก็พยุงครอบครัวกับแม่เขาไปถ้ามีอีกคนมาผสานเนี่ยธุรกิจที่เขาคิดจะทำ 3 อย่างสองหัวมันดีกว่าหัวเดียวอยู่แล้วมันจะส่งเสริมให้งานมันรุ่งเพราะฉะนั้นไม่จำเป็นเรื่องเพศเรื่องลูกหลานนี่จิ้มเด็กกำพร้ามาเลี้ยงเป็นลูกก็ได้แต่ขอให้เขาเลือกว่าเป็นลูกเขา

แม็กกี้ได้ยินแล้วว่าไง?

แม็กกี้ : โหนี่คือที่สุดมากแสดงว่าเขารักหนูมากๆจริงๆก็ขนลุกนะก็รู้สึกทราบซึ้ง

พ่อตุ๋ย : ถ้าเขาเลือกแล้วก็ต้องตามใจเขาแหละ

แม็กกี้ : พ่อเป็นคนที่เข้าใจยุคสมัยมากตอนนี้มันมาถึงยุคนี้แล้ว

พ่อตุ๋ย : ผู้หญิงกับผู้หญิงเขาแต่งงานจดทะเบียนกันได้แล้ว

เคยมองภาพตัวเองในชุดแต่งงานไหม?

แม็กกี้ : จริงๆเป็นความฝันเลยชอบโมเมนต์ในงานแต่งงานมากแต่เราจะแอบขโมยโมเมนต์ในงานของเพื่อนๆหรือว่ารุ่นพี่ที่เราไปเราจะอินมากคือถ้าเป็นไปได้ในงานแต่งงานของตัวเองก็จะชอบอะไรที่โรแมนติกชอบเพลงชอบบรรยากาศดอกไม้เยอะๆมีเพลงที่โดนใจเราแล้วมีเซอร์ไพรส์ที่สร้างความประทับใจและโรแมนติก

เราคิดไหมว่าเราอยากมีหลานจากเขา?

พ่อตุ๋ย : คิดอายุเราข้างหน้าจะดูแลเด็กแล้วแต่ไม่เคยคุยกับเขาเป็นเรื่องเป็นราวก็บอกเขาอยู่เรื่อยๆแหละว่ามีเถอะแต่ถ้าเขาอยากท้องมันก็ไม่อยากเพราะตอนนี้มันทันสมัยแล้วเขาไม่ต้องรู้หรอกเดี๋ยวผมไปเอาน้ำเชื้อที่ไหนมาให้หมฉีดเข้าไป

แม็กกี้ : เอาอย่างนี้เดี๋ยวหนูหาวิธีของหนูเองแล้วกัน

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์วันศุกร์เวลา13.15-14.15 ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์แม็กกี้อาภา

https://youtu.be/TOe2XDOt91c

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube