fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า 37-38 ต่อดอลลาร์ฯ

Featured Image
ซีไอเอ็มบี ไทย คาด ค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า อยู่ในกรอบ 37.00-38.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะ เงินเฟ้อ ราคาพลังงาน ดอกเบี้ยเฟด ยังกดดัน

 

 

สำนักวิจัย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย คาด ค่าเงินบาทสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 10-14 ตุลาคม 2565 จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 37.00-38.00 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ

 

โดยค่าเงินบาทสัปดาห์ที่ผ่านมาเคลื่อนไหวในทิศทางแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯหลังอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรระยะยาวของรัฐบาลสหรัฐฯลดลงเนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟดจะหยุดมาตรการ QT เร็วกว่าที่คาดหมายก่อนหน้านี้เนื่องจากภาวะปั่นป่วนของตลาดตราหนี้ทั่วโลก อย่างไรก็ดีในส่วนของอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดนั้นจากการแถลงของเจ้าหน้าที่เฟดในช่วงที่ผ่านมาชี้ว่ายังมีแนวโน้มจะสูงขึ้นในการประชุมอีกสองครั้งที่เหลือของปีนี้

 

โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากการที่อัตราเงินเฟ้อยังไม่มีแนวโน้มชัดเจนว่าจะลดลง ขณะที่ราคาพลังงานก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะเพิ่มขึ้นเนื่องจากการที่โอเปกพลัส มีมติปรับลดกำลังการผลิต 2 ล้านบาร์เรล/วันในเดือนพ.ย. อีกทั้งเข้าใกล้ช่วงฤดูหนาวของยุโรปมากขึ้นและยุโรปอาจเผชิญวิกฤติขาดพลังงาน

 

นอกจากนี้สถานการณ์รัสเซีย กับยูเครนที่ไม่สามารถคาดการณ์แนวโน้มได้ก็เป็นอีกปัจจัยที่อาจจะส่งผลให้ปัญหาเงินเฟ้อทั่วโลกรุนแรงมากขึ้น ดังนั้นทั้งปัจจัยเรื่องราคาพลังงาน และแนวโน้มการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดยังเป็นปัจจัยกดดันค่าเงินบาทอยู่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube