fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“ฟิล์ม รัฐภูมิ” แอบกังวลจ่อผ่าตัดลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย

Featured Image

“ฟิล์ม รัฐภูมิ” แอบกังวลจ่อผ่าตัดลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย มีคนคุยแต่ไม่ได้โฟกัสเรื่องรัก

แอบกังวลอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับ “ฟิล์ม รัฐภูมิ” หลังก่อนหน้านี้เคยออกมาเปิดเผยปัญหาสุขภาพป่วยลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้าย แต่ร่างกายแข็งแรงมาก

โดยล่าสุดในงานบวงสรวงละคร “สามีเงินผ่อน” เจ้าตัวได้อัปเดตว่า ตอนนี้ได้เลื่อนงานทั้งหมดออกไป เพื่อเตรียมเข้าผ่าตัดในวันที่ 9 สิงหาคม ซึ่งตนยอมรับว่าค่อนข้างกังวล เพราะเป็นการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต แต่ก็เชื่อหมอที่เก่งและชำนาญ ซึ่งหลังจากที่ผ่าตัดก็ต้องใช้เวลาในการพักฟื้นประมาณ 2 อาทิตย์

ฟิล์ม

“อัปเดตเรื่องสุขภาพครับ ปกติตอนแรกวางแผนกับคุณหมอที่รามาฯ จะผ่าในเดือนเมษายน แต่พอดีละครยังถ่ายไม่จบ เลยเลื่อนไปผ่าตัดสิงหาคม ตอนนี้ได้กำหนดที่แน่นอน วันที่ 8 ส.ค. เข้าโพยาบาลเตรียมตัว และวันที่ 9 ผ่าตัดครับ ก็ฝากทุกคนด้วยนะครับ คอยติดตามข่าวผมด้วยครับ”

มีอะไรกังวลไหม?
“สิ่งที่ต้องกังวลก็คือผมต้องเข้า รพ.วันที่ 8 ผมจะสลบไป ผมต้องใช้เวลาผ่าตัดจริงๆ 4 ชั่วโมง กว่าผมจะฟื้นน่าจะประมาณเกือบ 1 วัน พอฟื้นมาแล้วต้องอยู่ใน ไอซียู น่าจะเกือบ 2 วัน แต่พี่ๆสื่อมวลชนน่าจะรู้ข่าวจากทางพีอาร์ของทาง รพ.ก่อน ยังไงก็ฝากรายงานคุณแม่ผมด้วยนะ เป็นการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตเลยครับ ผมกังวลเพราะผมไม่เคยผ่าตัดมาก่อน ก็กลัว ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผมรู้ว่าผมเป็นโรคหัวใจ ก็ศึกษามันตลอด และคอยฟอลโลว์กับคุณหมอ 2-3 เดือนครั้งตลอด คือสุขภาพผมแข็งแรงมากนะ แต่หัวใจผมไม่ได้แข็งแรงแล้ว มันเป็นขั้นร้ายแรงสุด แต่ร่างกายผมแข็งแรงมาก มะนเลยยังพยุงร่างผมให้อยู่ได้ แต่ว่ามันก็ควรจะรีบผ่าตัด แต่ว่ามันก็ติดงานอยู่ครับ งานต่างๆก็เลื่อนไปหมดเลย ผมอยากให้มันจบภายในเดือนนี้หรือเดือนหน้า เพราะตั้งแต่เดือนหน้า ผมก็ต้องเริ่มเข้าไปกายภาพตัวเอง ซึ่งมันต้องซ้อมหายใจ ไอ จาม ใหม่ มันจะใช้เวลาพอสมควร และผมต้องไปบริจาคเลือด มันมีหลักสูตรเยอะมากเลยก่อนจะผ่าตัด แล้วหลังจากผ่าตัดผมก็ต้องพักฟื้นอีกเกือบๆ 2 อาทิตย์ เพื่อจะกลับมาปกติได้ แต่ก็กลัวครับ มันกลัวไปหมดครับ แต่โชคดีที่ได้คุณหมอที่เก่งมากที่รพ.รามาฯ ที่มาดูแล คือเลื่อนไม่ได้แล้วครับ มันอันตรายมาก ผมเลื่อนมาเกือบ 2 ปีแล้ว”

ตอนนี้ร่างกายทุกอย่างปกติ แต่แค่หัวใจเราไม่ปกติ?
“ไม่ไหวครับ ตอนแรกมันรั่ว เรารู้จากอาการของหัวใจ ตอนแรกมันรั่วแค่ห้องซ้ายห้องเดียว แต่คุณหมอบอกว่าถ้ายังดึงไปอีก ขวาน่าจะไปด้วยแล้ว ผมก็มองว่ามันไม่ปกติแล้ว แล้วหัวใจผมเริ่มโตขึ้น อาการแย่เริ่มตามมาแล้ว เพราะหัวใจมันเริ่มโตขึ้น คือถามว่าส่งผลยังไง ตัวผมไม่มี ไม่ได้รู้สึกอะไร คือจริงๆคนที่เป็นแบบผมต้องนอนไม่หลับ มือเท้าบวม หวยใจติดขัด แต่ผมไม่เป็นอะไรเลย ผมถึงบอกว่า หัวใจกับร่างกายมันคนละส่วนกัน ผมเป็นลิ้นหัวใจรั่วระยะสุดท้ายเลยครับ ระยะที่ 4 ก็อันตรายทุกเวลาเลยครับ แต่ความโชคดีของผมคือร่างกายแข็งแรง มันเป็นแค่หัวใจ แต่ถ้าร่างกายไม่แข็งแรงก็ไปตั้งแต่แรกแล้วครับ”

“ผมรู้ตอนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ปีกว่าแล้ว เขาให้ระวังว่าอย่าออกกำลังกายหนัก อย่าเครียด อย่านอนดึก เวลาเล่นละครก็ปกติทุกอย่างเลยนะ ออกกำลังกายก็เหมือนเดิม ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน 25-30 กิโล ผมก็ทำได้ปกติ ก็บอกคุณหมอ คุณหมอก็งง และถือว่าโชคดีนะ จริงๆคนที่เป็นแบบผมก็น่าจะไม่ไหวแล้ว”

ส่วนในเรื่องความรัก หนุ่ม “ฟิล์ม” เผยว่ามีคนคุย แต่ตนไม่ได้โฟกัสเรื่องการมีครอบครัว เนื่องจากตอนนี้ลุยทำงานทั้งละคร และธุรกิจ ทุ่มเทเวลาให้กับครอบครัวมากกว่า

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_new

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube