fbpx
Home
|
ข่าว

ศธ.ยังไม่เพิ่มมาตรการป้องกันโอไมครอนโรงเรียนเปิดOn Site

Featured Image
ศธ.ยังไม่เพิ่มมาตรการป้องกันโควิดในโรงเรียนเปิดOn Site หลังพบโอไมครอนมากขึ้น หวังหลังปีใหม่ฉีดวัคซีนเด็ก5-11ปี เปิดเรียนได้มากขึ้น

 

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงการพิจารณาการเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19 สายพันธ์โอไมครอน สำหรับการเรียนในรูปแบบ on site ว่า ขณะนี้ทางกระทรวงยังไม่ได้มีการพิจารณาเพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ในโรงเรียนที่เปิดเรียนแบบ on site เนื่องจากว่าขณะนี้เหลือเวลาเรียนก่อนจะถึงช่วงปีใหม่อีกไม่กี่วันก็จะปิดเรียนแล้ว ดังนั้นจึงยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงจนถึงขั้นพิจารณาเพิ่มมาตรการป้องกัน

 

ทั้งนี้เมื่อถามถึงแนวทางหลังปีใหม่จะมีการเพิ่มจำนวนการเรียนในรูปแบบ on site เพิ่มขึ้นหรือไม่ คุณหญิงกัลยา กล่าวต่อว่า หากสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศมีสถานการณ์ที่ดีขึ้นกระทรวงศึกษาธิการก็หวังว่าจะมีการเพิ่มจำนวนการเรียนในรูปแบบ on site ให้ได้มากที่สุดอีกทั้งขณะนี้อย.อนุมัติให้มีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์สำหรับเด็กอายุ 5 ถึง 11 ปีถือเป็นเรื่องดีที่จะทำให้เด็กได้รับภูมิคุ้มกันเพิ่มมากขึ้นและสามารถนำไปสู่การที่เด็กนักเรียนจะสามารถกลับมาเรียนในรูปแบบ on-site ได้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube