fbpx
Home
|
ข่าว

โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ชวนคนไทยร่วมบริจาค ซื้ออุปกรณ์การแพทย์

Featured Image

โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ชวนคนไทยร่วมบริจาค ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และสร้างห้องปฏิบัติการตรวจเชื้อโควิด

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ระลอกใหม่ (เม.ย.-พ.ค.64) ส่งผลให้ทางโรงพยาบาลต่างๆ ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์มากมาย เช่นเดียวกับโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ที่ตอนนี้เปิดโอกาสให้คนไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพลังแห่งการให้ครั้งสำคัญ โดยร่วมบริจาคเพื่อจัดสร้างห้องปฏิบัติการตรวจเชื้อโควิด 19 โดยทางรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝ่ายการแพทย์ นพ.ภูริทัต แสงพานิชกุล ได้กล่าวว่า

‘ผมขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาททำบุญ บริจาคเงินเข้ามูลนิธิของโรงพยาบาล สำหรับโครงการเพื่อจัดทำห้องปฏิบัติการตรวจเชื้อโควิดและซื้อเครื่องมือแพทย์ สำหรับตรวจเชื้อโควิด 19 ที่ รพ.ราชพิพัฒน์ ปัจจุบัน รพ.มีงานส่วนหนึ่งที่ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ให้กับผู้ที่มีความเสี่ยง หรือต้องการตรวจหาเชื้อว่าติดหรือไม่ ทุกวันนี้เราตรวจที่หน้างานวันละ 300-500 คนต่อวัน ปัจจุบัน ทางหน่วยคัดกรอง ที่มีทั้งคุณหมอ และพยาบาล ทำหน้าที่คัดกรองเชื้อโควิด ทำการสวอป (Swap)ให้ผู้ป่วย และส่งตรวจกับรพ.อื่นที่มีห้องปฏิบัติการ แล้วแจ้งผลมาที่เรา และเราแจ้งคนไข้อีกที

ดังนั้นทางโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ อยากพัฒนาศักยภาพ จึงอยากจะสร้างห้องปฎิบัติการตรวจเชื้อโควิด เพื่อบริการภาคประชาชนได้มากขึ้น และดียิ่งขึ้น และเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายภาครัฐ เพราะจากสถานการณ์ผมคาดว่า เราจะอยู่กับการระบาดของอีก 2-3 เดือน และหลังกจากการระบาดการจัดทำห้องยังเป็นประโยชน์ เพราะถ้าเรายังฉีดวัคซีนไม่หมด เรายังต้องตรวจเชื้อ ซึ่งคาดว่ากว่าจะฉีดจบน่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี ครับ’

ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธราโอนเงินได้เท่าที่มี ร่วมช่วยกันบริจาคให้โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เพื่อ
– จัดสร้างห้องปฏิบัติการตรวจเชื้อโควิด
– โรงพยาบาลสนาม
– อุปกรณ์การแพทย์ต่างๆ

🔴 ช่วยกันโอนได้ที่
1. เงินบำรุง โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ธนาคารกรุงไทย 191 115 9526
2. เงินมูลนิธิ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ธนาคารกรุงไทย 191 020 9406

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube