Home
|
ข่าว

นายกฯ ดูปัญหาน้ำหนองพอกร้อยเอ็ด ย้ำมีรมต.ชื่อน้ำไม่มีปัญหาน้ำ

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ติดตามปัญหาน้ำท่วมขัง-น้ำประปาเหลืองขุ่นไม่มีคุณภาพที่หนองพอกจ.ร้อยเอ็ด ยืนยัน รัฐบาลให้ความสำคัญ ย้ำมีรัฐมนตรีชื่อน้ำปัญหาน้ำต้องไม่มี

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางมาที่โรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย ติดตามประเด็นปัญหาน้ำกัดเซาะตลิ่งและถนนชำรุด ณ อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางรัชนี พลซื่อ สส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชารัฐ มารอต้อนรับ

 

เมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรีได้รับบรรยายสรุปจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรับฟังปัญหาต่างๆของประชาชนในพื้นที่ อาทิ ปัญหาพื้นที่น้ำท่วมขังบริเวณทางหลวงหมายเลข 2116 ตอนโพนทอง-ห้วยคล้อ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการขุดลอกห้วยถกโพธิ์เพื่อ เป็นพื้นที่รับน้ำ รวมถึงรับฟังการแก้ไขปัญหาน้ำประปาในพื้นที่ตำบลหนองพอกเนื่องจากพบว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้ำประปาไม่มีคุณภาพมีสีเหลืองขุ่นและมีตะตอน น้ำประปาไม่เพียงพอต่อความต้องการ การประปามีค่าใช้จ่ายสูงจากการซ่อมท่อประปา

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้แวะทักทายและสอบถามเรื่องการค้าขายของพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายน้ำ ว่าช่วงหน้าร้อนน้ำขายดีหรือไม่ ก่อนที่จะเข้าพบปะกับประชาชนที่มารอต้อนรับตั้งแต่ด้านหลังหอประชุมจนถึงด้านหน้าเวที ต่างส่งเสียงเรียกนายกฯ เพื่อขอถ่ายรูป มอบดอกไม้และผ้าขาวม้าเป็นกำลังใจให้กับนายกรัฐมนตรี

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้กล่าวทักทายกับประชาชน ว่า วันนี้รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย จังหวัดร้อยเอ็ดภายใต้การนำดูแล สส. ของพรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะรัฐมนตรีป้ายแดงรัฐมนตรีหญิงคนแรกของร้อยเอ็ด น้ำ จิราพร สินธุไพร

 

วันนี้มาเพื่อการรับฟังปัญหา ซึ่ง 10 เดือนที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาข้าว ราคามัน ราคายางพารา เราสามารถดันราคาให้สูงขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่เราภาคภูมิใจสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ แต่ปัญหาที่ชาวหนองพอกประสบอยู่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของถนน ก็ต้องมีการปรับปรุง เสริมให้ดี

 

วันนี้มาเพื่อการรับฟังปัญหา ซึ่ง 10 เดือนที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาข้าว ราคามัน ราคายางพารา เราสามารถดันราคาให้สูงขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่เราภาคภูมิใจสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ แต่ปัญหาที่ชาวหนองพอกประสบอยู่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของถนน ก็ต้องมีการปรับปรุง เสริมให้ดี

 

เรื่องน้ำไม่ว่าจะเป็นน้ำเพื่อการเกษตร หรือน้ำประปา สำคัญต่อการดำรงชีวิตของประชาชน ต้องมีการปรับปรุงให้เข้าสู่แผนพัฒนาซึ่งเราให้ความสำคัญ “เมื่อมีรัฐมนตรีชื่อน้ำแล้ว เรื่องน้ำจะต้องไม่เป็นปัญหา” เรื่อง อื่นๆ เช่นดิจิทัลวอลเล็ต วันนี้มีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง หนุ่มหล่อ หน้าใส นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล สิ้นปีได้แน่นอน

 

อีกหนึ่งปัญหาที่เป็นปัญหากัดกร่อนคือเรื่องของหนี้นอกระบบ ดังนั้น ต้องถูกจำกัดเพราะทำงานเท่าไหร่ก็ไม่พอใช้หนี้รัฐบาลจึงให้ความสำคัญที่จะต้องกำจัดหนี้นอกระบบให้หมด ทุกคนจะต้องเข้าสู่ระบบการเงินของรัฐเพื่อที่จะสามารถทำงานเลี้ยงชีพได้ อีกเรื่องคือปัญหายาเสพติดตอนนี้ลูกหลานเกิดปัญหาเยอะ อำเภอหนองพอกปัญหายาเสพติดต้องไม่พอกพูนต้องถูกกำจัดออกไปโดยเร็ว ยืนยันรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยจังหวัดร้อยเอ็ดภายใต้ สส.ของพรรคเพื่อไทยทุกคนทำงานเพื่อประชาชนขอให้ประชาชนเป็นกำลังใจให้ สส.และรัฐมนตรีในการทำงานเพื่อประชาชน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube