fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 วิธีที่ช่วยเราอดทนมากขึ้นกับความสัมพันธ์

Featured Image

          อดทนกับความสัมพันธ์ แน่นอนว่าคำนี้อาจจะขัดใจใครหลายคนกันอยู่แน่ๆ บางคนตั้งคำถามว่า เราจะไปอดทนกับความสัมพันธ์ทำไม? แต่ถ้าหากมองในความเป็นจริงแล้ว ความสัมพันธ์ก็ต้องใช้ความอดทนเพื่อเรียนรู้และปรับปรุงกันไป คงน้อยคนที่พอไม่ชอบเรื่องบางเรื่องปุ๊บแล้วก็เลิกกันไปเลย ทุกอย่างก็ต้องผ่านเวลา แต่ระหว่างทางหากเรารู้สึกแย่ขึ้นมา วิธีไหนล่ะจะช่วยให้เราอดทนแล้วรอผลตอบแทนที่ดีได้ 

          1.มองคู่รักของเราในฐานะคน คนหนึ่ง

          เมื่อเราคบหาใครสักคน มุมมองของเราก็จะต่างออกไป ไม่ว่าจะเป็นความคาดหวังที่มากขึ้น มองว่าต้องพิเศษกว่าใคร ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดแต่อย่าลืมว่าเขาก็เป็นคนธรรมดาเช่นเดียวกับเรา ลองมองว่าเขาก็เป็นคนปกติ พยายามเรียนรู้ตัวตนเขาให้มากขึ้น ทั้งข้อดีข้อเสีย มุมดีและมุมไม่ดี มองทั้งภายในและภายนอก เมื่อเรียนรู้มากขึ้นแล้ว เราจะมีวิธีรับมือและยอมรับในสิ่งที่เขาเป็นได้มากขึ้น 

          2.ยอมรับข้อผิดพลาด 

          ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ คู่รักของเราก็เช่นกัน แน่นอนว่าความผิดพลาดมันก็เกิดขึ้นได้ เราอาจจะต้องยอมรับมันในบางครั้งด้วยหัวใจของเราจริงๆ เรียนรู้ว่าบางสิ่งบางอย่างก็เป็นข้อจำกัดของคนๆนั้น เราคงไม่สามารถผลักดันให้ไปได้ไกลว่านี้ ในขณะเดียวกันการให้โอกาสอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในภายหลังก็ได้ 

          3.เปิดโอกาสให้คู่รักของเราเรียนรู้ด้วย 

          แน่นอนว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคน เมื่อเราพยายามที่จะเรียนรู้อีกฝ่ายแล้ว ก็อย่าลืมเปิดโอกาส อย่าปิดกั้นตัวเองเพื่อให้อีกฝ่ายได้เรียนรู้เราด้วย มีคนหลายคนมักที่จะปิดกั้นตัวเอง ไม่ยอมเผยความรู้สึกโดยตรง ประชดอย่างเดียว แบบนี้จะทำให้ทุกอย่างแย่ลง 

          4.พูดคุยกัน 

          การพูดคุยสื่อสารกันคือหัวใจหลักของความอดทนและเข้าใจของชีวิตคู่รัก ใช้เวลาร่วมกันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก การพูดคุยกันเราอาจจะสร้างแรงบันดาลใจให้กันและกัน เข้าใจแผนในชีวิตของแต่ละคน เข้าใจปัญหากันมากขึ้น วางความขัดแย้งลงก่อน ถามถึงความเห็นของแต่ละฝ่าย จะช่วยให้ความสัมพันธ์ไปได้ไกลมากขึ้น 

          5.รับฟัง

          ว่ากันว่าบนโลกนี้มักมีแต่ผู้พูดแต่น้อยคนที่จะเป็นผู้ฟัง และน้อยลงไปอีกคือเป็นผู้ฟังที่ดี การฟังนั้นอาจจะเป็นเรื่องยากในบางความสัมพันธ์เพราะบางทีมักมีผู้พูดอยู่ฝ่ายเดียว ต่างคนต่างพูดเหตุผลของตัวเองใส่กัน ลองรับฟังกันบ้าง รับฟังด้วยใจ บางปัญหาอาจจะแก้ไม่ได้ในเวลาสั้นๆ แต่อย่างน้อยเมื่อเรารับฟังด้วยใจ รับฟังด้วยเหตุผล เราต่างก็จะรู้สึกดีว่าเรามีคนที่คอยอยู่สู้ปัญหาที่เจอไปด้วยกัน 

          อดทนเพื่อเข้าใจ น่าจะเป็นบทสรุปของบทความนี้ได้ดีที่สุด การอดทนนั้นมีความหมาย และเป็นสิ่งที่ดี เราอดทนเพื่อสิ่งที่ดีกว่า แต่หากคู่รักใช้ความรุนแรง ใช้คำหยาบคาย การอดทนคงใช้ไม่ได้กับกรณีนี้ ติดตามบทความแบบนี้ได้ที่ INN LIFESTYLE

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

inspiringtips

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube