fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผู้ว่าฯ ท้าชิง5หมื่น รร.ใส่หมวกกันน็อค100%

Featured Image
ชัชชาติ รับมอบหมวกนิรภัย 126,117 ใบ ท้าชิงโรงเรียนสังกัดกทม. หากใส่หมวกกันน็อค 100 เปอร์เซ็นต์ รับเงินรางวัล 50,000 บ.

 

วันนี้ (23 ส.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นตัวแทนรับมอบหมวกนิรภัยสำหรับนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครจำนวน 126,117 ใบ จากนายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย และนายประสิทธิ์ คําเกิด รองกรรมการผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ในโครงการส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100%

 

สำหรับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีโครงการส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ของนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

 

เพื่อให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครที่เดินทางโดยรถจักรยานยนต์ ได้สวมหมวกนิรภัยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน มอก. ทั้ง 100% และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความปลอดภัยในการเดินทางให้กับนักเรียน รวมทั้งเป็นการป้องกันและลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุจราจร

 

นายอานนท์ กล่าวว่า สมาคมประกันวินาศภัยไทย บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด และภาคีเครือข่าย มีความยินดีที่มีส่วนร่วมในโครงการส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

 

เนื่องจากทราบดีว่าอุบัติเหตุกว่า 80% เกิดจากรถจักรยานยนต์ ซึ่งเด็กนักเรียนก็เป็นกลุ่มที่เราห่วงใย และสมาคมฯ พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย ยังมีโครงการดีๆ อีกมากที่จะส่งเสริมความปลอดภัย เชื่อว่าจะได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในโอกาสต่อไป

 

ด้านนายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ได้มีการท้าทายว่า ถ้าโรงเรียนใดที่ผู้อำนวยการโรงเรียนสามารถที่จะบอกได้ว่า “โรงเรียนของตนสวมหมวก 100%” สมาคมประกันวินาศภัย และมูลนิธิเมาไม่ขับ จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ และหากตรวจสอบแล้วสามารถทำได้ 100% จริง จะมอบเงินรางวัล 50,000 บาท ให้แก่โรงเรียนแรกที่สามารถทำได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube