fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
เพื่อไทย จี้ รัฐเร่งแก้ราคาน้ำมัน หลังธุรกิจขนส่งเตรียมขึ้นราคา หวั่นสินค้าอุปโภค-บริโภคแพง ซ้ำเติมความทุกข์ประชาชน

นางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ค่าครองชีพของประชาชนพุ่งสูงขึ้นทุกด้าน จากการปรับขึ้นของราคาน้ำมันดีเซลที่ 30 บาทต่อลิตร ซึ่งจะส่งผลไปยังราคาสินค้าอุปโภค บริโภค พุ่งสูง ค่าครองชีพในภาพรวมจะเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย เช่น ค่าทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ ที่จะปรับขึ้นในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ อีก 15-35 บาทต่อเที่ยว รวมถึงค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสสายหมอชิต อ่อนนุช และสายสีลม สนามกีฬาแห่งชาติ สะพานตากสิน ปรับเพิ่มขึ้นจากเดิมสถานีละ 1-3 บาท ซึ่งทั้งหมดคนที่ต้องรับกรรม คือประชาชน

โดยนางสาวอรุณี ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้คือการซ้ำเติมทุกข์ของประชาชน ที่บางส่วนตกงาน รายได้ไม่พอรายจ่าย รัฐบาลกลับไม่เคยเหลียวแลประชาชน มองปัญหาเป็นเรื่องไกลตัว ทำนิ่งเฉยกับปัญหา แต่กลับสร้างมายาคติหลอกประชาชนด้วยการออกมาตรการช่วยค่าครองชีพต่างๆ ซึ่งเป็นเพียงการให้ปลากับประชาชน เงินเท่าไหร่ก็ไม่พอและไม่เป็นผล เพราะต้นตอของปัญหา คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริหารประเทศไม่เป็นแต่ยังฝืน ซึ่งทางออกรัฐควรเร่งแก้ราคาน้ำมันโดยด่วนให้ต่ำกว่านี้ และควรคิดและทบทวนใหม่ เช่น ควรนำงบ 54,000 ล้านบาท ที่ออกมาตรการลดค่าครองชีพ เช่นคนละครึ่ง หรือยิ่งใช้ยิ่งได้ มาตรึงราคาสินค้าที่มีผลต่อค่าครองชีพของประชาชน ซึ่งจะเป็นการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่ามากกว่าอัดฉีดเม็ดเงินไปอย่างไม่ตรงจุด

ทั้งนี้นางสาวอรุณี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยิ่งอยู่คนไทยยิ่งจน รายได้คนจน 99% เมื่อเทียบกับคนรวย 1% นับวันยิ่งห่างไกลกัน รัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลขาขึ้น คือ ราคาสินค้าแพงขึ้นทุกอย่าง แต่ที่ตกต่ำ คือ ชีวิตของประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube