fbpx
Home
|
ข่าว

กต. ย้ำเตือนคนไทยในอิหร่าน-อิสราเอล ระมัดระวังตัวเอง

Featured Image

 

 

 

กต. ย้ำเตือนคนไทยในอิหร่าน-อิสราเอล ระมัดระวังตัวเอง สถานการณ์ยังไม่สงบ ขอให้หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง ขณะที่ชายแดนไทย-เมียนมา มี การปะทะที่สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 แต่ยังอยู่ฝั่งเมียนมา ไม่กระทบไทย

 

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเดินทางมากรุงปารีสเพื่อเตรียมยื่นเข้าเป็นสมาชิกองค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาหรือOECD ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ในอิสราเอล ว่า ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่ามีการโจมตีอิสราเอลด้วยโดรนและขีปนาวุธจำนวนมากในหลายทิศทางเมื่อ 2วันก่อน โดยทางการอิสราเอลได้ประกาศเตรียมความพร้อมในการตั้งรับและสกัดการโจมตีดังกล่าว และขณะนี้สถานการณ์ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

ซึ่งทางสถานทูตทั้งที่ เทลอาวีฟ และเตหะราน ได้ออกคำเตือนคนไทยและนักศึกษาที่พำนักอยู่ทั้ง 2 ประเทศให้ระมัดระวัง เพราะขณะนี้สถานการณ์ยังไม่สงบและยังไม่เรียบร้อย สถานการณ์จึงยังไม่ทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้น ดังนั้นที่ไหนที่มีการชุมนุมกัน โรงเรียนก็จะปิดดังนั้นสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่อยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายมาก แต่หากหลีกเลี่ยงได้ก็ไม่ควรจะเดินทางไป เพราะเรายังไม่ทราบว่าอะไรจะเกิดขึ้น และคิดว่าทางสหรัฐอเมริกาก็เตือนแล้วว่าไม่สนับสนุนในกรณีที่อิสราเอลจะไปตอบโต้ทางประเทศอิหร่าน แต่ก็ยังต้องออกคำเตือนอยู่จนกว่าทุกอย่างจะสงบ

 

ส่วนสถานการณ์ในเมียนมานั้น นายปานปรีย์ กล่าวว่า ยังคงมีเหตุการณ์ปะทะกันปะปรายในพื้นที่เดิม ที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งสอง แต่ก็ไม่ได้ข้ามมาในฝั่งประเทศไทย ดังนั้นเวลานี้ทั้งด่านตรงสะพานมิตรภาพสาทารถเดินทางเข้า-ออกได้ตามปกติและคำเตือนที่เตือนไว้ยังคงมีอยู่ เพราะในฝั่งเมียนมายังไม่สงบและวันสองวันนี้ยังไม่ทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ ซึ่งไม่อยากให้มีอะไรเกิดขึ้น แต่จากรายงานล่าสุดจำนวนคนที่จะทะลักเข้ามายังเท่าเดิม การเดินทางโดย Border Passเข้ามาก็มีปริมาณลดน้อยลงแล้ว ในส่วนที่หนีการปะทะทะลักเข้ามาก็ไม่มี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube